Hoa sữa ở Quy Nhơn được di dời vì ‘mùi quá nồng’

13/11/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn nói hoa sữa được di dời vì “mùi hương hoa sữa quá nồng” khiến nhiều người dân phản ứng.

(TNO) Lãnh đạo Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn nói hoa sữa được di dời vì “mùi hương hoa sữa quá nồng” khiến nhiều người dân phản ứng.

Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn tiến hành tỉa cành hoa sữa trên đường phố - Ảnh: Hoàng TrọngCông ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn tiến hành tỉa cành hoa sữa trên đường phố - Ảnh: Hoàng Trọng
Chiều 13.11, ông Đỗ Đình Phương, Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đơn vị này đang di dời, tỉa bớt các cây hoa sữa để đảm bảo sức khỏe cho người dân.
Theo ông Phương, cây hoa sữa bắt đầu được trồng nhiều tại TP.Quy Nhơn vào những năm 1993-1995. “Những cây hoa sữa ở Quy Nhơn không chỉ do các đơn vị nhà nước trồng mà nhiều bạn trẻ nghe bài hát hoa sữa hay quá nên tự tìm giống về trồng ở gần nhà”, ông Phương nói.
Theo thống kê của ngành chức năng, có khoảng 3.000 cây hoa sữa đã được trồng trên các tuyến đường phố Quy Nhơn và trong các khu dân cư.
Cũng theo ông Phương, những năm gần đây, mỗi khi ra hoa, mùi hương hoa sữa quá nồng khiến nhiều người dân phản ứng nên Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đã di dời cây, tỉa bỏ bớt cành để giảm mật độ cây hoa sữa và dần thay thế bằng các loại cây xanh khác. Đến đầu tháng 11.2015, toàn TP.Quy Nhơn còn gần 800 cây hoa sữa.
“UBND TP.Quy Nhơn đã có quy hoạch về việc trồng các cây xanh trên đường phố nên Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn sẽ dần thay thế cây hoa sữa bằng các loại cây được quy định trong quy hoạch. Trong đó, các loại cây được trồng chủ yếu là: sao đen, me ta, dầu rái, bằng lăng...”, ông Phương nói.
Cây hoa sữa gây mùi nồng nặc trên đường Trường Chinh đã bị tỉa hết cành
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.