Hành khách Trung Quốc lại ăn trộm trên máy bay

09/07/2014 07:35 GMT+7

(TNO) Chiều tối qua 8.7, một hành khách người Trung Quốc đã bị bắt quả tang ăn cắp của 2 vị khách người Nhật trên chuyến bay từ Jakarta về TP.HCM của Vietnam Airlines.

Trên chuyến bay tối qua, khoảng 10 phút trước khi máy bay giảm độ cao để chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, một nữ hành khách người Việt Nam (sinh năm 1989) tên là Nguyễn Thị H. đã thông báo với tiếp viên về hành vi bất thường của một người đàn ông trên máy bay. Người này ngồi ghế 23A (chị H. ghế ngồi 22C) đã đổi chỗ nhiều lần. Sau đó đến hàng ghế 22 nơi chị H. ngồi và lấy một vali để trên kệ hành lý (overhaed looker) mở ra lục lọi, lấy tiền ở trong ví rồi đút vào túi sau quần bò đang mặc.

Tiếp viên đã yêu cầu những hành khách của hàng ghế 22 nhận dạng chiếc vali vừa bị lục lọi. Hai hành khách người Nhật Bản tên là Awaji EiJi (sinh năm 1951) và Ozawa Hitoshi (sinh năm 1957) ngồi ghế 21C và 21D đã xác nhận đó là hành lý của mình. Tuy nhiên, do ngồi ở hàng trên nên đã không quan sát được vali cá nhân, khi kiểm tra lại, hành khách người Nhật cho biết bị mất tiền mặt ở 1 trong 2 ví cùng để trong vali, giá trị khoảng 5.000 USD, thẻ tín dụng không bị mất.

Tiếp viên đã khoanh vùng khu vực ghế ngồi 23A, yêu cầu khách không được di chuyển cho đến khi máy bay hạ cánh. Khi máy bay lăn vào bãi đậu, hành khách lấy hành lý thì phát hiện một nắm USD rơi từ bên dưới vali của khách ngồi ghế 23A.

Tổ bay đã báo cáo sự việc cho Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất xử lý theo quy trình. Tại sân bay, đại diện Vietnam Airlines đã kết hợp với tổ bay, an ninh hàng không lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao cho công an cửa khẩu giải quyết.

Hành khách có ghế ngồi 23A là Xu Haisheng, sinh năm 1970, quốc tịch Trung Quốc đã nhận tội. Xu Haisheng sẽ bị xử phạt về tội ăn cắp, nhốt tại sân bay và trục xuất về nơi xuất phát là Indonesia trên chuyến bay sớm nhất.

Đây là vụ móc túi thứ 13 trên máy bay của Vietnam Airlines được phát hiện kể từ đầu năm đến nay. Kẻ trộm đều là người Trung Quốc, thủ đoạn chung là đi theo nhóm 2 đến 3 người. Theo đánh giá, những người này thường quan sát hành khách có vẻ ngoài giàu có, đứng sát họ khi làm thủ tục để kiếm ghế ngồi cạnh khi lên tàu bay.

Ngoài việc tăng cường các biện pháp an ninh, Vietnam Airlines đã khuyến cáo hành khách cẩn trọng bảo vệ tư trang trên các chuyến bay.

>> Thêm một khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay
>> Du khách Trung Quốc cần học hành xử
>> Tiếp viên Vietnam Airlines bị khách Trung Quốc quấy rối

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.