Hành khách phản ánh clip của Vietnam Airlines không có Trường Sa, Hoàng Sa

28/10/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Một độc giả cho biết rất bức xúc khi hình ảnh quảng cáo trên clip của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) không có quần đảo Trường Sa , Hoàng Sa.

clip-cua-VNA
Hình ảnh quảng bá của VNA không có hình Trường Sa,
Hoàng Sa - Hình độc giả cung cấp

Trong thư gửi Thanh Niên Online, độc giả cho biết: “Tôi là hành khách thường đi VNA. Tôi rất bức xúc khi thấy trên tất cả các màn hình LCD trên máy bay thường xuyên quảng bá sơ đồ các chuyến bay của VNA, trong đó có hình bản đồ Việt Nam, mà không hề có hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa. Khỏi phải nói việc này tệ hại đến mức nào”.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Vietnam Airlines khẳng định, trong clip có đầy đủ hình ảnh các quần đảo của Việt Nam. “Clip quảng bá này của VNA đã được làm cách đây vài năm, chúng tôi đã có bổ sung đầy đủ về mặt hình ảnh, tên gọi theo yêu cầu và quy định, như biển South China Sea đã được đổi tên thành biển Đông trên bản đồ. Bản thân tôi cũng đã nhiều lần nhận được thắc mắc tương tự trên và cũng đã có giải đáp. Tuy nhiên, do kích cỡ hình ảnh trong clip quá nhỏ nên hình ảnh và chú thích tên các đảo, quần đảo không hiển thị trên màn hình”, ông Giang cho hay.

Cũng theo ông Giang, không chỉ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, mà những đảo lớn hơn như Phú Quốc cũng không hiển thị màn hình do kích cỡ màn hình thu nhỏ.

>> Vietnam Airlines tổ chức road show trước giờ bán đấu giá cổ phần
>> Giữ Trường Sa trước tham vọng bá quyền - Kỳ 7: m mưu thay đổi sự that

>> Di vật cổ ở Trường Sa, Hoàng Sa

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.