Hàng trăm tấn sắt đóng tàu thành phế liệu

22/06/2012 03:10 GMT+7

Hôm nay 22.6, Công ty công nghiệp nông thủy sản Phú Yên (thuộc Tập đoàn Vinashin), có cơ sở đóng tàu tại cảng Đông Tác, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), tổ chức bán đấu giá thanh lý khoảng 510 tấn sắt đóng tàu và sắt phế liệu với giá khởi điểm 8.850 đồng/kg.

Theo cán bộ phụ trách kho, năm 2009, Công ty công nghiệp nông thủy sản Phú Yên đã nhập về khối lượng sắt rất lớn với trị giá hàng chục tỉ đồng, nhưng cũng từ đó đến nay số lượng sắt này chỉ nằm trong kho. “Thời điểm đó, giá 1 kg sắt đóng tàu hơn 17.000 đồng, nhưng nay chỉ bán với giá bằng một nửa thời điểm mua”, ông này nói. Tại bãi ngoài trời, những lốc (khoang tàu) được đóng sẵn đã hoen gỉ, dầm mưa dãi nắng suốt 3 năm nay.

Hàng trăm tấn sắt đóng tàu thành phế liệu
Hàng chục lốc sắt đã hoen gỉ vì phơi sương phơi nắng - Ảnh: Đức Huy

Công ty này còn thực hiện hợp đồng đóng một tàu hàng tải trọng 4.000 DTW theo đơn đặt hàng của Công ty cổ phần vận tải công nghiệp tàu thủy Bình Định (cũng thuộc Vinashin) với giá trị hợp đồng 70 tỉ đồng. Con tàu này chỉ hoàn thành khoảng 80% nhưng phải ngưng lại vì không có vốn. Cũng từ đó, còn tàu nằm ngoài trời, mặc cho mưa gió. Nhà xưởng đóng tàu trị giá hơn 20 tỉ đồng cũng đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều thiết bị đã hư hỏng, hoen gỉ và mục nát.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.