Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

23/04/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Trưa nay 23.4, tin từ Bệnh viện huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết nơi này đã tiếp nhận 294 công nhân của Công ty TNHH túi xách Simone (KCN Long Hậu, Long An) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy,…nghi độ độc thực phẩm.

(TNO) Trưa nay 23.4, tin từ Bệnh viện (BV) huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết BV đã tiếp nhận 294 công nhân của Công ty TNHH túi xách Simone (KCN Long Hậu, Long An) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy,…nghi độ độc thực phẩm.

Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
Công nhân ngộ độc đang được chăm sóc - Ảnh: Lương Ngọc
Sau khi thăm khám, BV đã cho 132 công nhân lấy thuốc ra về, hiện còn 162 ca nặng hơn vẫn đang được truyền dịch, theo dõi và chuyển về các khoa nội trú của BV. Trong đó, có 2 ca đang mang thai phải chuyển sang khoa sản để tiếp tục theo dõi.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Thơ, Giám đốc BV huyện Nhà Bè, các công nhân được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy từ đêm 22.4 nhưng đồng loạt và nhiều nhất bắt đầu từ 8 giờ ngày 23.4.
Cũng theo bác sĩ Thơ, đa số những ca chuyển đến BV sau vài tiếng theo dõi bắt đầu có triệu chứng sốt nên khả năng nhiễm khuẩn do thức ăn là rất cao.
Để cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân, cùng lúc BV huyện Nhà Bè đã huy động thêm các bác sĩ từ 2 BV khác là BV Q.7 và BV Nguyễn Tri Phương sang hỗ trợ.
Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm 2Công nhân ngộ độc đang điều trị tại các khoa phải nằm ngoài hành lang vì đông - Ảnh: Lương Ngọc
 Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm 3Các bác sĩ theo dõi và kê toa cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ ra về - Ảnh: Lương Ngọc
Các bệnh nhân cho biết, chiều qua khoảng 17 giờ 30 toàn bộ công nhân của 3 xưởng đều ở lại ăn cơm với các món bao gồm gà kho sả, rau cả luộc và canh bí. Đến tối, một số công nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nhưng đến sáng hôm nay thì hàng loạt công nhân có tình trạng tương tự và phía công ty phải điều xe chở đến BV cấp cứu.
Anh Lập, công nhân công ty cho biết: “Tôi làm ở đây hơn 2 năm cũng hay ăn cơm ở công ty nhưng lần này là lần đầu tiên gặp trường hợp ngộ độc này”.
Các bác sĩ BV huyện Nhà Bè cho hay theo thông tin mà phía công ty cung cấp tối qua có đến 5000 suất ăn phục vụ cho công nhân, nên có khả năng còn nhiều công nhân khác bị tình trạng tương tự. Ngoài một số công nhân được chuyển đến BV huyện Nhà Bè còn có nhiều ca đã được chuyển sang BV Q.7, BV 115 và BV Nguyễn Tri Phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.