Hàng trăm công an vây bắt, nghi phạm nghi có súng vẫn bặt tăm

07/08/2015 12:44 GMT+7

(TNO) Đến 12 giờ ngày 7.8, lực lượng công an vẫn tiếp tục chốt chặn, truy bắt một nghi phạm trộm cắp tài sản nghi có mang theo súng đe dọa tấn công người dân xảy ra vào chiều 6.8.

(TNO) Đến 12 giờ ngày 7.8, lực lượng công an vẫn tiếp tục chốt chặn, truy bắt một nghi phạm trộm cắp tài sản nghi có mang theo vũ khí đe dọa tấn công người dân xảy ra vào chiều 6.8.

Hơn 20 giờ “giăng lưới”, nghi phạm trộm xe máy hung dữ vẫn bặt tămMột tổ công tác thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia truy bắt nghi phạm vụ trộm - Ảnh: Đình Toàn
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, sau một đêm thức trắng, sáng 7.8 các tổ công tác, lực lượng trinh sát của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Lộc, Công an thị xã Hương Thủy vẫn tiếp tục triển khai các phương án truy bắt một thanh niên là nghi phạm trong vụ trộm xe máy xảy ra vào đầu giờ chiều 6.8.
Vụ việc trở nên căng thẳng khi có tin nghi phạm nói trên nghi đã sử dụng súng để tấn công người dân lúc họ truy đuổi thanh niên này.
Có thông tin cho hay lúc đầu giờ sáng 7.8 nghi phạm đã ra quốc lộ 1 nhờ một người công nhân trực đêm (thi công quốc lộ 1) cho mượn điện thoại gọi taxi. Khi taxi đến nơi thì lực lượng công an cũng áp sát nhưng nghi phạm đã tẩu thoát.
Tiếp đó, khoảng 3 giờ sáng 7.8 có thông tin nghi phạm nói trên di chuyển đến khu vực có nhiều bà con làm nghề chài lưới trên đầm Cầu Hai đoạn qua xã Lộc Điền để thuê đò di chuyển bằng đường sông nhưng bị ngư dân khướt từ.
Ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi, trú thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), còn kể lại với PV rằng ông không biết đó là nghi phạm của vụ trộm cắp đang bị truy bắt nên còn cho anh ta một chiếc áo để mặc trước khi anh ta bỏ đi.
Theo ghi nhận của chúng tôi, do địa hình phức tạp, địa bàn xảy ra vụ việc nói trên có nhiều sông đầm, đồi núi nên công tác truy bắt nghi phạm gặp rất nhiều khó khăn.
Trước đó vào đầu giờ chiều 6.8, tại địa bàn phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ trộm một chiếc xe máy hiệu SH.
Anh L.B., chủ nhân chiếc xe máy nói trên sau khi phát giác bị mất trộm đã dùng một chiếc xe máy đuổi theo nghi phạm.
Khi đến địa bàn xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, do bị truy bắt gắt gao nghi phạm đã bỏ xe máy chạy vào làng.
Tiếp đó nghi phạm đã trộm một chiếc xe đạp của người dân rồi chạy tiếp. Bị truy đuổi thanh niên này vứt lại xe đạp cùng một túi xách (bên trong có roi điện) để chạy bộ vào mọt khu rừng thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, sau đó thì “bặt tăm”.
Hơn 20 giờ “giăng lưới”, nghi phạm trộm xe máy hung dữ vẫn bặt tăm 3Chó nghiệp vụ được sử dụng trong “chiến dịch” truy bắt nghi phạm nghi có vũ khí nóng kéo dài hơn 20 giờ qua - Ảnh: Đình Toàn
Anh B. cũng như một số người dân Lộc Điền cho hay trong quá trình truy đuổi thanh niên này họ phát hiện nghi phạm đã rút ra một vật tựa khẩu súng để tấn công người dân, do vậy họ không dám áp sát.
Để vây bắt nghi phạm, lực lượng công an đã triển khai nhiều tổ công tác với gần cả trăm cán bộ chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.