Hàng trăm cảnh sát chữa cháy nhà trưởng phòng công an tỉnh

28/01/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ 45 phút hôm nay 28.1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một ngôi nhà bán hàng tạp hóa (khối 4, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

(TNO) Khoảng 11 giờ 45 phút hôm nay 28.1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn nhà bán hàng tạp hóa (khối 4, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Các lực lượng tham gia chữa cháy
Anh Phan Văn Cương, người chứng kiến vụ hỏa hoạn cho biết, vào thời điểm trên chủ nhà khóa cửa đi vắng, có một vài công nhân đang hàn ở phần hiên nhà phía ngoài. Có thể do các tia lửa hàn rơi xuống hàng tạp hóa phía trong nhà nên khói bắt đầu bốc lên. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Nghệ An, cho biết nhận được tin báo của người dân, 15 phút sau lực lượng chữa cháy huy động 80 cán bộ chiến sĩ, 7 xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Cùng lúc này hơn 100 cán bộ và công an huyện Nghi Lộc, cảnh sát giao thông cũng được điều tới để bảo vệ hiện trường và tham gia chữa cháy.

“Do chủ nhà đi vắng, chúng tôi phải tiến hành phá cửa để tiếp cận hiện trường. Hàng bên trong chủ yếu là hàng tạp hóa dễ cháy như chăn, sách, bao bì…nên ngọn lửa lan nhanh thiêu trụi toàn bộ căn nhà. Phải mất 30 phút sau chúng tôi mới khống chế được đám cháy”, thượng tá Thủy nói.

Đây là khu vực trung tâm thương mại, 6 ki ốt bán hàng tạp hóa gần khu vực hỏa hoạn được các chiến sĩ công an đưa toàn bộ tài sản của người dân ra ngoài. Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn nằm cạnh quốc lộ 1A, nên lượng người đến xem rất đông, chúng tôi phải huy động một bộ phận tiến hành bảo vệ các tài sản của người dân, tránh tình trạng "hôi của", thượng tá Thủy cho biết thêm.

Ghi nhận của PV tại hiện trường cho thấy, toàn bộ hàng hóa, đồ dùng vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Được biết, đây là căn nhà vợ chồng ông Đặng Thanh Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an Nghệ An và bà Nguyễn Thị Quý, chuyên buôn bán hàng tạp hóa. Sáng nay cả gia đình đi vắng, nên thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn không có ai ở nhà.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.