Hàng rong “ngập” cổng UBND thành phố

11/02/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Năm nào cũng vậy, từ ngày cuối của năm cũ đến hết mùng 3 tết, UBND TP.Cần Thơ lại mở cổng chính cho người dân ra vào khuôn viên để tham quan chụp hình lưu niệm. Vào buổi tối khi ánh đèn màu sáng lên, đài phun nước, những cây xanh cổ thụ, hòn non bộ, hồ cá trong khuôn viên đều lung linh rực rỡ. Vì thế, nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp khách tham quan.

Đặc biệt, trong những ngày này, người bán hàng rong cũng được phép bán buôn ngay trước cổng chính UBND thành phố, nơi mà ngày thường họ chẳng dám bén bảng. Hàng bán chạy nhất là bóng bay với những hình thù con vật, siêu nhân, đồ chơi trẻ em hay những đồ ăn nhanh như cá viên, bò viên chiên, kem…

Anh Cường (nhà ở P.Long Tuyền, Q. Bình Thủy), bán kem phấn khởi cho biết: “Năm nào ủy ban mở cửa người dân cũng ra vào rất đông. Tôi ra đây ngồi bán mỗi tối cũng được 200.000 đồng, tối giao thừa có thể lời 300.000-400.000 đồng”.

Nhiều gia đình, cả vợ chồng cùng ra cùng ra bán hàng rong để kiếm thêm thu nhập. Như vợ chồng anh Thiện ở Q.Thốt Nốt gửi 3 con về ăn tết với ông bà nội ngoại rồi cùng nhau xuống bán bóng bay, đồ chơi trẻ em ở cổng UBND thành phố. Anh Thiện nói: “Mấy hàng bóng bay, đồ chơi này chỉ bán được vào ngày lễ tết nên năm nào hai vợ chồng cũng ăn tết ở đây để bán kiếm tiền. Bán mấy ngày tết ở đây thôi có khi kiếm bằng cả tháng ngày thường nên cũng đỡ khổ”. 

Hàng rong “ngập” cổng UBND thành phố
Bóng bay, đồ chơi trẻ em được bày bán thoải mái trước cổng chính UBND TP.Cần Thơ

Hàng rong “ngập” cổng UBND thành phố
Anh Thiện bán đồ chơi “sao băng” cho khách

Hàng rong “ngập” cổng UBND thành phố 3
Anh Cường đang bán kem cho khách nhí tham quan vui chơi trong khuôn viên UBND thành phố

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.