Hàng ngàn người chen nhau lên cáp treo viếng chùa Bà Đen

01/03/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người chen nhau để giành chỗ đi cáp treo lên viếng chùa Bà Đen (Tây Ninh) từ sáng sớm 1.3 khiến xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy làm một số người ngất xỉu.

(TNO) Hàng ngàn người chen nhau để giành chỗ đi cáp treo lên viếng chùa Bà Đen (Tây Ninh) từ sáng sớm 1.3 khiến xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy làm một số người ngất xỉu.

Cảnh xô đẩy chen lấn diễn ra tại đường lên cáp treo núi Bà Đen sáng 1.3. Nhiều em nhỏ được phụ huynh cõng ra ngoài thoát khỏi đám đôngCảnh xô đẩy, chen lấn diễn ra tại đường lên cáp treo núi Bà Đen sáng 1.3. Nhiều em nhỏ được phụ huynh cõng ra ngoài thoát khỏi đám đông - Ảnh do bạn đọc Nguyễn Quang Vũ cung cấp
Bạn đọc Nguyễn Quang Vũ (ở gần núi Bà Đen) cho biết từ 7 giờ sáng, đã có hàng ngàn người kéo đến khu vực hai hệ thống cáp treo để lên viếng chùa.
Phần lớn du khách xếp hàng trật tự chờ lên viếng chùa, nhưng do quá đông và nhiều người nóng lòng lên cáp treo nên tại đây đã xảy ra không ít tình huống xô đẩy, chen lấn. Vài trường hợp ngất xỉu được đưa ra ngoài sơ cứu. Nhiều trẻ em do bị ngộp cũng được phụ huynh cõng trên vai thoát ra khỏi đám đông.
Sáng nay người dân địa phương lẫn các tỉnh lân cận kéo về viếng chùa Bà trên núi Bà Đen rất đông. "Năm nay, người đi viếng Bà có vẻ đông hơn nhiều so với năm ngoái lẫn các năm trước", bạn đọc Nguyễn Quang Vũ cho biết.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ du lịch núi Bà Đen Nguyễn Trọng Linh cho biết, khách tham quan tăng đột biến từ chiều 28.2 là 51.000 khách, đến ngày 1.3 là trên 107.000 khách do dịp này đúng vào ngày thứ bảy và chủ nhật.
Đông đúc người dân chen vào đám đôngphải hét lên vì quá chật chộiĐông đúc người dân chen vào đám đông phải hét vì quá chật chội - Ảnh: G.P
Ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại nhà ga cáp treo, hàng ngàn người đã chen lấn để được lên viếng chùa Bà. Lúc 13 giờ 30 phút, do quá chật chội, chị Nguyễn Thị Hòa (31 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh) phải bồng con trai 3 tuổi rời khỏi đám đông, không dám xếp hàng nữa vì sợ con ngất xỉu.
Nhiều hành khách khác phải đưa con trẻ lên cao để an toàn cho trẻ trước đám đông ngùn ngụt. Nhiều tiếng cãi vã, la hét do xổ đẩy, té ngã khiến khu vực nhà ga náo loạn.

Theo một nhân viên công ty cáp treo núi Bà, trung bình mỗi giờ có khoảng trên 1.000 khách đi cáp treo lên núi và lúc cao điểm lên đến 3.000 khách/1 giờ.

“Lượng khách quá cao dẫn đến một lượng lớn hành khách phải chờ đợi lâu để đi cáp treo, trong đó một số người đã chen lấn để được đi trước. Đến chiều cùng ngày không xảy ra thương tích nào cho hành khách”, ông Linh cho biết.
Bên cạnh tình trạng chen lấn xô đẩy, nhiều người dân vẫn ý thức xếp hàng trật tự lên núi viếng chùa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.