Hàng loạt tiệm vàng mắc lừa... vàng độn

28/03/2011 01:53 GMT+7

Viện KSND Q.Ô Môn (TP Cần Thơ) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tấn Kiệt (SN 1987, ngụ P.Thới An, Q.Ô Môn) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Kiệt học nghề thợ bạc từ năm 2008, sau đó làm gia công các loại nữ trang cho các tiệm vàng trên địa bàn Q.Ô Môn. Do thấy việc làm gia công không được bao nhiêu tiền nên vào tháng 10. 2010, Kiệt đã bán xe gắn máy làm vốn lừa đảo. Kiệt mua vài chỉ vàng 18K, về gia công thành vòng đeo tay, nhẫn kiểu... rồi đem đến một số tiệm vàng cầm cố; sau đó đến chuộc lại và đóng lãi theo đúng thời hạn. Khi thấy các chủ tiệm vàng không nghi ngờ gì, Kiệt lại mang đến mỗi tiệm cầm từ 1 - 2 chỉ vàng 18K đã được Kiệt gia công một cách tinh vi để lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể, y mua 1 - 2 chiếc vòng đã được gia công sẵn (mỗi chiếc từ 0,8 - 1 chỉ vàng 18K) đem về cắt ra và lấy dây đồng nhét vào phần rỗng bên trong chiếc vòng để nâng trọng lượng lên gấp đôi, rồi  hàn lại và đánh bóng như còn nguyên vẹn, sau đó mang đi cầm. Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có ít nhất 34 chủ tiệm vàng trên địa bàn Q.Ô Môn bị mắc lừa vàng “độn” đồng của Kiệt, với số tiền cầm cố gần 100 triệu đồng.                                                                                       

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.