Hàng chục trẻ em ngộ độc bánh mì thịt

02/07/2013 03:00 GMT+7

Sáng 1.7, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực thẩm tỉnh Phú Yên, cho biết trong hai ngày 29, 30.6 trên địa bàn TP.Tuy Hòa đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, khiến 29 người phải nhập viện.

9 người nhập viện do ăn thịt, uống rượu tiết nưa

Tất cả 3 vụ ngộ độc này đều liên quan đến cơ sở sản xuất bánh mì Thiện - Tín, địa chỉ 213 Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa. Cơ sở này vừa sản xuất bánh mì, vừa sản xuất thịt, chà bông, pa tê. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, niêm phong sản phẩm và đề nghị cơ sở sản xuất bánh mì Thiện - Tín tạm ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng. Bác sĩ Nguyễn Trọng Ân, Trưởng khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên) cho biết, bệnh nhân ngộ độc đều là trẻ em từ 8 -13 tuổi, cá biệt có trường hợp chỉ mới 3 tuổi. Triệu chứng ban đầu là đau bụng, ói mửa và sau khi điều trị, sáng 1.7 đã xuất viện. Về nguyên nhân gây ngộ độc, ông Nguyễn Văn Tâm nhận định, có thể là do khâu sản xuất hoặc cũng có thể là do bảo quản. “Hiện là mùa nắng nóng, nếu thực thẩm để ngoài nắng quá 2 giờ thì sẽ hỏng ngay. Vì vậy, nguyên nhân gây ra ngộ độc cũng có thể xuất phát từ cơ sở sản xuất hoặc ở các điểm bán lẻ bánh mì. Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu nguyên nhân ngộ độc của ngành nào thì ngành đó sẽ vào cuộc để xử lý”, ông Tâm phân tích và cho biết thêm, cơ sở sản xuất bánh mì Thiện - Tín có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực thẩm do UBND TP.Tuy Hòa cấp, hiện còn hiệu lực.

Chiều cùng ngày, các bác sĩ Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết bệnh nhân Trần Văn Phúc (35 tuổi, trú thôn Tam Hà, xã Cư Klông, H.Krông Năng, Đắk Lắk) đã qua nguy kịch, sức khỏe hồi phục tốt sau 10 ngày điều trị. Qua tiếp xúc, anh Phúc cho biết trước đó vào giữa tháng 6, gia đình người hàng xóm là ông Nguyễn Công Sơn mua một con nưa (loài bò sát giống trăn) về làm thịt, lấy tiết hòa vào rượu để uống. Cùng ăn uống với gia đình ông Sơn (4 người) và anh Phúc còn có 4 người khác tên: Nguyên, Đông, Danh và Sâm. Khoảng một tuần sau thì tất cả đều xuất hiện triệu chứng sốt cao, vật vã liên tục.

Theo anh Phúc, hiện có 8 người, trong đó có 4 người trong gia đình ông Sơn, đã được người thân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đức Huy  - T.N.Quyền

>> Ngộ độc thịt cóc, 1 người chết, 10 người nhập viện
>> Phạt tiệm bánh mì gây ngộ độc cho hơn 100 người
>> Xử phạt vụ ngộ độc bánh mì khiến 27 người nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.