Hàng chục ngàn người dân TP.HCM chen nhau về quê nghỉ lễ

** Nhiều hãng xe hết vé đi miền Tây (TNO) Sáng 28.4, Bến xe Miền Đông lại tái diễn cảnh hàng ngàn người chen chúc mua vé về quê nghỉ lễ. Đa số người dân tập trung vào những tuyến đường đi: Phan Rang, Phan Thiết, Bình Phước, Đức Trọng… khiến hiện tượng cháy vé các tuyến này xuất hiện.

** Nhiều hãng xe hết vé đi miền Tây
(TNO) Sáng 28.4, Bến xe Miền Đông lại tái diễn cảnh hàng ngàn người chen chúc mua vé về quê nghỉ lễ. Đa số người dân tập trung vào những tuyến đường đi: Phan Rang, Phan Thiết, Bình Phước, Đức Trọng… khiến hiện tượng cháy vé ở các tuyến này xuất hiện.

Cảnh người dân chen chúc mua vé tại bến Cảnh người dân chen chúc mua vé tại bến xe Miền Đông - Ảnh: Hoài Nhơn
Ngay từ 7 giờ, hàng ngàn người chen chúc tại các quầy vé (từ 1-16) để kiếm một tấm vé đi ngay. Nhiều hành khách mua được vé thì tiếp tục chờ đợi lên xe, nhiều người do chờ đợi lâu nên mệt mỏi ngủ ngay trên ghế.
Bạn Vũ Minh Thắng mua vé từ Sài Gòn - Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết: “Tôi đến bến từ lúc 6 giờ 30 để mua vé, chờ đợi 2 giờ rồi mà vẫn không có vé. Đợt lễ này kéo dài nhưng công ty tăng ca đến 22 giờ đêm qua nên sáng nay tôi mới đến bến mua vé”.
Một hành khách mệt mỏi ngủ gật ngay trên ghế trong lúc chờ lên xe về quê - Ảnh: Hoài Nhơn
Bà Nguyễn Thị Như mua vé về Quảng Sơn, Đắk Nông bức xúc nói: “Công ty của tôi không cho biết này nghỉ cụ thể làm tôi bị động về thời gian, không đặt mua được vé xe trước". Bà Như cứ lo lắng vì sợ không mua được vé về quê.
Theo ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc bến xe Miền Đông: “Một quầy vé bán nhiều tuyến đường nên xảy ra tình trạng nhiều người chen lấn mua vé. Trên thực tế sáng nay, bến xe tăng cường thêm 5 xe nhưng chỉ bán được vé của một xe. Hiện tại các tuyến đi Phan Rang, Phan Thiết cháy vé vì có nhiều người đi du lịch”.
Những hành khách may mắn được lên xe về quê Những hành khách may mắn được lên xe về quê - Ảnh: Hoài Nhơn
Đến 9 giờ cùng ngày vẫn còn rất tình trạng chen nhau mua vé tại bến. Ông Hải cho biết thêm, khoảng đầu giờ chiều lượng xe quay đầu về bến sẽ tiếp tục phục vụ hành khách, giải quyết dược tình trạng ùn ứ.
Trong khi đó tại bến xe Miền Tây, lượng khách đổ dồn về tăng đột biến. Ghi nhận lúc 9 giờ 30, lượng khách tập trung đông tại các quầy bán vé tuyến Tiền Giang, Bến Tre.
Hành khách chờ đợi lên xe trong bến xe Hành khách chờ đợi lên xe trong bến xe - Ảnh: Hoài Nhơn
Ngay từ mờ sáng, hành khách phải xếp thành những hàng dài. Tình trạng chen lấn xô đẩy trở nên căng thẳng, lực lượng bảo vệ bến phải huy động tối đa để đảm bảo an ninh trật tự.
Bãi giữ xe tại bến chật kín Bãi giữ xe tại bến chật kín - Ảnh: Hoài Nhơn
Do số lượng hành khách quá đông, một số hãng xe phải dán thông báo tạm thời hết vé và hẹn vài giờ sau mới bán vé trở lại.
Tại quầy vé của hãng Mỹ Duyên chuyên chạy tuyến Sóc Trăng, Hậu Giang, nhân viên liên tục cáo lỗi với khách vì tạm thời hết vé, hẹn sau 2 giờ nữa mới bán lại vì xe quay vòng không kịp.
Cảnh tượng người dân đổ về bến xe miền Tây chật kín người Cảnh tượng người dân đổ về bến xe miền Tây chật kín người - Ảnh: Phạm Hữu
Còn hãng xe Châu Hà, chạy tuyến Sa Đéc, Hà Tiên, Kiên Lương phải đóng quầy, dán thông báo hết vé. Tình trạng trên khiến nhiều người dân lo lắng vì không có vé về quê.
Bến xe miền Tây đón hàng nghìn lượt khách trong đợt lễ 30.4 Bến xe miền Tây đón hàng nghìn lượt khách trong đợt lễ 30.4 - Ảnh Phạm Hữu
Ông Trần Văn Phương - Phó Giám đốc bến xe Miền Tây cho biết: “Lượng khách về quê năm nay cao điểm rơi vào những ngày 28, 29, 30.4. Đặc biệt ngày 28.4 người dân về quê đông nhất, ước tính bến xe sẽ đón khoảng 45 ngàn hành khách”.
Hành khách lên xe chuẩn bị về quê Hành khách lên xe chuẩn bị về quê - Ảnh: Phạm Hữu
Đến 10 giờ 30, lượng khách đổ về bến xe miền Tây tiếp tục đông khiến bến xe chật như nêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.