Hải Phòng sẽ nằm trọn trong vùng tâm bão số 1

24/06/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, khoảng trưa và chiều nay 24.6, bão số 1 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình với gió giật rất mạnh. Trong đó, Hải Phòng sẽ nằm trọn trong vùng tâm bão.

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, khoảng trưa và chiều nay 24.6, bão số 1 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình với gió giật rất mạnh. Trong đó, Hải Phòng sẽ nằm trọn trong vùng tâm bão.

mua-bao-so-1Hà Nội sáng nay đã có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1 - Ảnh: Hoàng Phan

Cập nhật: Vùng tâm bão đã đổ bộ vào khu vực giữa Quảng Ninh và Hải Phòng

 

Trao đổi với Thanh Niên Online, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ông Lê Thanh Hải, cho biết lúc 14 giờ chiều nay 24.6, vùng tâm bão đã đi vào giữa khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh với sức gió giật cấp 9 - 10. Khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) ghi nhận có gió giật mạnh nhất ở cấp 11 - 12, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có gió giật cấp 10 và các vùng ven biển Thái Bình, Nam Định có gió giật cấp 6 - 7.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, khi đi sâu vào đất liền bão sẽ suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và gây ra đợt mưa lớn cho các tỉnh phía đông Bắc, trung du miền núi phía bắc

Trong thông tin phát đi lúc 9 giờ sáng nay 24.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bão số 1 còn cách vùng bờ biển các tỉnh Quảng Ninh đến Thái Bình khoảng 60 - 70 km về phía đông nam.
Bão số 1 đang mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11. Dự báo trong khoảng trưa và chiều nay 24.6, bão số 1 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, một chuyên gia về dự báo khí tượng thủy văn tại Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, dự kiến vùng tâm bão số 1 sẽ nằm trọn trong địa phận của Hải Phòng. Tuy nhiên phía rìa nam cơn bão là địa phận tỉnh Thái Bình sẽ có gió mạnh cấp 7 - 8.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Bạch Long Vĩ đã ghi nhận được gió giật mạnh cấp 11 - 12, ở đảo Cô Tô gió giật mạnh cấp 10. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định đã có gió giật mạnh cấp 6 - 8. Các tỉnh khu vực bắc Trung bộ đã bắt đầu có mưa vừa, mưa to đến rất to. Còn tại Hà Nội, bắt đầu từ sáng sớm nay đã ghi nhận có mưa do ảnh hưởng của bão số 1.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương lưu ý, cơn bão số 1 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Người dân cần theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên để chủ động có biện pháp phòng tránh, ứng phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.