Hai người hùng cứu người trong lũ dữ: ‘Đó là tình người, thế thôi!’

03/06/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Ngày 3.6, tại UBND phường 5, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Giám đốc Công an Lâm Đồng khen thưởng 2 thanh niên không quản ngại hiểm nguy, dũng cảm cứu người trong lũ dữ là anh Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi) và Dương Nhạt Phong (28 tuổi) . Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao thư khen và thường nóng mỗi người 5 triệu đồng.

(TNO) Ngày 3.6, tại UBND phường 5, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Giám đốc Công an Lâm Đồng khen thưởng 2 thanh niên không quản ngại hiểm nguy, dũng cảm cứu người trong lũ dữ là anh Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi) và Dương Nhạt Phong (28 tuổi) .

Ban Giám đốc Công an Lâm Đồng khen thưởng cho hai anh Sơn và Phong - Ảnh: Lâm Viên

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao thư khen và thường nóng mỗi người 5 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi sau khi được khen thưởng, anh Sơn và anh Phong cho biết, hai anh cảm thấy vui nhưng không cứu người để được khen mà đó là tình người, trách nhiệm.
“Tôi lo nhất tính mạng của hai cháu nhỏ nên bất chấp nguy hiểm chỉ mong cứu được hai cháu càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ đơn giản đó là tình người, thế thôi", anh Sơn nói.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 1.6, tại Đà Lạt có mưa lớn, nước lũ đã tràn qua khu dân cư, gây ngập cao gần 2m đối với hàng chục nhà dân. Lúc này chị Đặng Thị Thanh Hằng, cùng hai con là Nguyễn Quốc An (5 tuổi) và Nguyễn Quốc Khánh (4 tháng tuổi) đang ở nhà nhưng do nước lũ về quá nhanh, không có cách nào thoát ra ngoài được.
Vợ chồng anh Nghĩa, chị Hằng và hai ân nhân cứu mạng gia đình mình - Ảnh: Lâm Viên
Nghe tiếng kêu la thất thanh từ gia đình chị Hằng, anh Nguyễn Đình Sơn (ngụ đường Hoàng Văn Thụ, TP.Đà Lạt) và Dương Nhạt Phong (trú tại xã Mỹ An, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), hiện là kỹ sư Công ty cổ phần xây lắp và vật tư xây dựng 2 chi nhánh Lâm Đồng, đang giám sát công trình ở khu vực suối Cam Ly đã không quản ngại nguy hiểm. Cả hai anh băng mình qua dòng nước lũ trèo lên nóc nhà của gia đình chị Hằng, phá dỡ mái tôn, tới đóng cầu dao điện, đưa chị Hằng và hai con nhỏ an toàn thoát ra ngoài từ mái nhà. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, chồng chị Hằng vào thời điểm trên một mình chống chọi lũ dữ thì bất ngờ bức từng nhà sụp đổ. Anh Nghĩa bị lũ tống đi xa, tính mạng chị Hằng và hai cháu nhỏ bị đe dọa
Trong lúc vợ chồng anh Nghĩa chưa biết thoát ra ngoài bằng cách nào thì bất ngờ tôn mái nhà bật tung, anh Sơn và anh Phong xuất hiện đưa từng thành viên ra ngoài từ nóc nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.