Hai người dùng điện thoại đọc Sử cho thí sinh: Không phải lần đầu vi phạm

04/07/2015 15:54 GMT+7

(TNO) Công an Cầu Giấy, Hà Nội đang tạm giữ Trần Đức Cường (20 tuổi) và Lê Thị Thùy Linh (20 tuổi, đều ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), vì dùng điện thoại đọc đáp án môn Sử cho thí sinh trong phòng thi. Linh hiện là sinh viên khoa Luật của một trường đại học tại Hà Nội.

(TNO) Công an Cầu Giấy, Hà Nội đang tạm giữ Trần Đức Cường (20 tuổi) và Lê Thị Thùy Linh (20 tuổi, đều ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), vì dùng điện thoại đọc đáp án môn Sử cho thí sinh trong phòng thi. Linh hiện là sinh viên khoa Luật của một trường đại học tại Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu, Cường và Linh ngồi ở quán cà phê Gấu Coffe House ở số 257 phố Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), dùng điện thoại đọc đáp án môn Sử vào phòng thi cho thí sinh Ph.D.L (quê quán huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), thi tại cụm thi số 3 thuộc trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.
Thi-mon-SuTài liệu và điện thoại mà Cường và Linh sử dụng để làm và đọc bài vào phòng thi
Theo lời khai của Cường và Linh thì hai người này và L. là bạn học lớp 10 với nhau ở huyện Vĩnh Tường. Cường, Linh có mặt tại quán cafe Gấu Coffe House ở số 257 phố Trần Quốc Hoàn, từ lúc hơn 7 giờ sáng ngày 4.7 để chuẩn bị cho việc giải đáp án môn Sử và đọc vào phòng thi cho L. chép bài. Khi đọc tới câu 32, bằng điện thoại iphone thì Linh và Cường bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ. Linh khai nhận chỉ đọc cho L., còn L. có chép được hay không thì Linh không biết, vì không thấy tín hiệu trả lời lại của L.
Linh và Cường khai, việc nhận lời đọc đáp án môn Sử vào phòng thi cho L. chép, xuất phát từ tình cảm bạn bè muốn giúp đỡ nhau. Cường khai, trước đó, ngày 2.7 cũng đã thực hiện đọc đáp án môn thi vào phòng cho thí sinh dự thi.
Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Thái, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự cho biết: "Gần 11 giờ trưa nay, chúng tôi nhận được báo cáo của trường điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương là cơ quan công an muốn gặp một thí sinh có tên Ph.D.L, ở phòng thi số 62. Chúng tôi đã cho phép công an gặp thí sinh, sau khi đã thu bài để tất cả mọi quyền lợi của thí sinh được đảm bảo. Nội dung cuộc gặp chỉ có công an và thí sinh biết, lãnh đạo điểm thi và cụm thi không biết gì thêm. Hiện tại học viện cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào nêu sự việc của cơ quan công an", ông Thái nói.
Phó giáo sư Lê Minh Thái cho biết thêm, theo danh sách thi buổi chiều thì thí sinh Ph.D.L không đăng ký dự thi môn Sinh. Theo phó giáo sư Thái, trong suốt quá trình thí sinh dự thi ở cụm thi do học viện chủ trì, các giám thị không phát hiện được biểu hiện bất thường nào. “Nếu phát hiện thì giám thị đã lập biên bản đình chỉ thi thí sinh vi phạm quy chế chứ không đợi đến khi công an đề nghị gặp”.
Được biết, toàn bộ giám thị ở tất cả điểm của cụm thi do Học viện Kỹ thuật quân sự chủ trì đều là cán bộ giảng viên hoặc học viên cao học của học viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.