Hai luật sư bào chữa vụ Đỗ Đăng Dư bị côn đồ hành hung giữa đường

03/11/2015 19:13 GMT+7

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online cách đây ít phút, luật sư Lê Văn Luân cho biết đang làm việc với công an huyện Chương Mỹ về việc ông và đồng nghiệp bị hành hung .

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online cách đây ít phút, luật sư Lê Văn Luân cho biết đang làm việc với công an huyện Chương Mỹ về việc ông và đồng nghiệp bị hành hung.

Những hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của luật sư nàyNhững hình ảnh về luật sư Trần Thu Nam bị đánh được đăng tải trên Facebook của luật sư này

Theo luật sư Luân, vào đầu giờ chiều nay 3.11, ông và luật sư Trần Thu Nam đã đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư, (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để làm việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai thì xảy ra sự việc.
“Khoảng hơn 2 giờ chiều nay, sau khi làm việc xong, rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét thì chúng tôi bị một số thanh niên đi xe máy chặn đầu ô tô, rồi mở cửa xe đánh chúng tôi. Họ có khoảng 8 người, 5 người tập trung đánh tôi, 3 người đánh anh Nam”, luật sư Luân kể.
Theo luật sư Luân, trong quá trình bị hành hung, ông và luật sư Nam đã bỏ chạy xuống ruộng nhưng vẫn bị truy đuổi. Hậu quả, luật sư Luân bị sứt mí mắt chảy máu, còn luật sư Nam bị nặng hơn khi bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi bị sưng, phù nề.
Đáng chú ý, luật sư Luân cho biết một số người hành hung đã bịt khẩu trang nhằm che giấu thân phận.
“Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gọi lực lượng 113, công an huyện, Đoàn luật sư TP Hà Nội, công an xã Đông Phương Yên cũng đã tiến hành lập biên bản về vụ việc”, luật sư Luân cho hay.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online vào chiều nay, luật sư Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam nói đã nhận được thông tin về sự việc.
“Vào khoảng 5 giờ chiều nay chúng tôi đã nhận được báo cáo nhanh của Văn phòng luật sư Nguyễn Hà Luân (nơi công tác của luật sư Lê Văn Luân về vụ việc), trong đó có phản ánh các luật sư bị hành hung, luật sư Luân bị mất tài sản (một chiếc điện thoại)… Liên đoàn luật sư đã phản ánh tới Bộ Công an và công an TP Hà Nội”, ông Hoài cho hay.
“Trong chiều nay, Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các bộ phận điều tra làm rõ”, luật sư Phan Trung Hoài nói và cho biết đang yêu cầu Đoàn luật sư Hà Nội có các biện pháp can thiệp để bảo vệ quyền hành ngh cho các luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.