Hai lần bị phạt vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

10/12/2014 04:00 GMT+7

Ngày 9.12, tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an TP.Cần Thơ cho biết đơn vị này đang hoàn tất các thủ tục để đề nghị UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt Công ty CP chế biến thực phẩm Sông Hậu (xã Thới Hưng, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ), do ông Nguyễn Tấn Thanh (40 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) làm giám đốc, với tình tiết tăng nặng.

2 lần bị phạt vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường
PC49 lấy mẫu nước thải tại hiện trường - Ảnh: PC49 cung cấp

Theo PC49, thời gian qua, người dân địa phương đã làm đơn gửi các ngành chức năng về việc Công ty CP chế biến thực phẩm Sông Hậu trong quá trình sản xuất vẫn tiếp tục xả nước thải không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Trước đó ngày 26.4.2012, công ty này đã bị UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải ra môi trường. Tiếp đến ngày 12.8.2014, qua kiểm tra, Tổng cục Môi trường tiếp tục ra quyết định xử phạt với số tiền trên 778 triệu đồng về các hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, thải dầu mỡ vào môi trường nước không đúng quy định, không thu gom triệt để chất thải vào khu vực lưu giữ tạm thời… đồng thời buộc đình chỉ hoạt động sản xuất gây ô nhiễm trong thời hạn 3 tháng (25.9 đến 25.12).

Thế nhưng, lúc 18 giờ 15 ngày 20.11, PC49 kết hợp cùng các ngành chức năng bất ngờ kiểm tra thì phát hiện công ty này vẫn đang hoạt động và tiếp tục xả nước thải không qua xử lý ra môi trường bằng cách lắp đặt hai đường ống nhựa PVC có đường kính 20 cm dài khoảng 20 m và dùng máy bơm để bơm trực tiếp từ bồn chứa nước thải chưa qua xử lý ra kênh đào nông trường Sông Hậu, với lưu lượng 70 m3/ngày. Lực lượng kiểm tra đã lấy mẫu nước thải tại hiện trường để phân tích. Kết quả phân tích mẫu nước trên cho thấy, trong 9 thông số cho phép thì có 4 thông số vượt dưới 5 lần, 2 thông số vượt trên 10 lần quy chuẩn cho phép. 

Mai Trâm

>> Vụ nhà máy thép Đồng Tiến gây ô nhiễm môi trường: Thanh tra phát hiện thêm nhiều vi phạm
>> Kiến nghị xử phạt công ty gây ô nhiễm môi trường trên 600 triệu đồng
>> Không thu hút các dự án ô nhiễm môi trường
>> Nước thải nhiều bệnh viện gây ô nhiễm môi trường  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.