Hải Dương sẽ xử lý nghiêm túc việc đốt pháo

18/02/2013 03:25 GMT+7

Trước khẳng định của ông Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương là không có tình trạng đốt pháo ở tỉnh này, chiều qua 17.2, PV Thanh Niên đã về Hải Dương để trực tiếp tìm hiểu tình trạng đốt pháo.

>> Xác pháo đầy đường

Theo tỉnh lộ 17A, vừa qua thị trấn Gia Lộc, H.Gia Lộc, chúng tôi đã thấy xác pháo đỏ một khoảng vệ đường, dưới những chồng gỗ cực lớn.

 Hải Dương sẽ xử lý nghiêm túc việc đốt pháo
Xác pháo vương vãi ở TT Gia Lộc -  Hải Dương - Ảnh: Káp Long

Về đến huyện Ninh Giang, ngay từ thị tứ cầu Ràm cách thị trấn Ninh Giang hơn 5 km, xác pháo tiếp tục vương vãi trước cổng nhiều hộ gia đình hai bên đường. Còn trong thị trấn Ninh Giang, nhiều hộ kinh doanh đã mở cửa bán hàng, sân ngõ dù đã được quét dọn nhưng không khó phát hiện những đống xác pháo vun bên cạnh mép cống.

Trước một căn nhà mới xây nằm cạnh quán cà phê Nguyệt Ánh thuộc làng Tranh, xã Đồng Tâm, thị trấn Ninh Giang, là một đống pháo đại vứt vương vãi. Một người dân ở đây cho biết, do pháo bị ẩm nên khi đốt chỉ xịt chứ không nổ. Dù vậy đống pháo lép nằm vương vãi bên đường như trêu ngươi người qua lại.

Cuối giờ chiều qua, khi đứng trước đống xác pháo, chúng tôi điện thoại cho ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương. Trái ngược với khẳng định dứt khoát với báo chí trước đó về việc Hải Dương không nổ pháo trong dịp tết, ông Khương nói: “Thực ra là cũng có đốt pháo lẻ tẻ, ngày mai là ngày làm việc đầu tuần, lãnh đạo tỉnh sẽ yêu cầu các huyện, thị xã báo cáo và kiểm tra, xử lý nghiêm túc vấn đề này”.

Thái Sơn - Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.