Hai cán bộ bị kỷ luật vì trục lợi

25/09/2012 03:25 GMT+7

Liên quan đến những sai phạm trong việc lập hồ sơ Chính sách 290 dành cho người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ nhưng chưa được hưởng chính sách phát hiện tại H.Phú Ninh (Quảng Nam), ngày 24.9 có thêm 2 cán bộ ở xã Tam Lộc bị kỷ luật.

UBND xã Tam Lộc buộc thôi việc, khai trừ Đảng đối với Nguyễn Văn Khánh (33 tuổi, nguyên Chỉ huy trưởng cơ quan quân sự xã) và Trần Vũ Thị Huệ (26 tuổi, nguyên cán bộ LĐ-TB-XH xã). Theo thông tin ban đầu, trong tổng số 155 hồ sơ kê khai liên quan đến Chính sách 290 của xã, cơ quan chức năng xác định có 51 hồ sơ sai phạm do Khánh, Huệ móc nối để trục lợi, như không có hộ khẩu tại địa phương, chưa đủ tuổi tham gia cách mạng (để được hưởng chế độ theo quy định), thậm chí tham gia chế độ cũ cũng được xác nhận.

Như Thanh Niên đã thông tin, tại xã Tam Đại (cùng huyện), Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Lộc và Chủ tịch UBND xã Trần Minh Dương cũng bị cách chức do sai phạm trong thực hiện chế độ 290 và chịu trách nhiệm về quản lý cán bộ. Ông Nguyễn Đình Giao (nguyên Chỉ huy trưởng cơ quan quân sự xã Tam Đại), người liên quan trực tiếp đến hơn 600 hồ sơ, bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “giả mạo trong công tác”.

V.M.T

>> Tham nhũng, trục lợi đất đai gây bất bình trong nhân dân
>> Trục lợi từ thí sinh
>> Phạt tù 18 cán bộ, công nhân ngành than vì trục lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.