Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (3)
Nguyễn Sinh Sự - Hà Nội - 3/11/2013
Ai có xe máy phải nộp tới 2 loại phí cho cùng một mục đích là Bảo dưỡng hay bảo trì đường bộ. Liệu thu như vậy có đúng theo Luật? Có phù hợp với túi tiền của nhân dân ?
1) Phí theo Nghị định số: 186-CP, ngày 07/12/1994 của Chính phủ: “Để tạo nguồn bảo đảm nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường giao thông trong cả nước” (nguyên văn Nghị Định); Mức lệ phí giao thông tính vào giá bán mỗi lít xăng, dầu điêzen lần lượt từ 300 đồng/lít; theo thời gian được điều chỉnh lên 500 đ/lít và 1.000đ/lít như hiện nay.
2) Phí bảo trì đường bộ thu theo Nghị định Số: 18/2012/NĐ-CP, ngày 13 tháng 3 năm 2012. Riêng ô tô phải chịu ngoài 2 phí như xe máy còn thêm phí thu theo đầu phương tiện BOT.
Không hiểu phí thu theo Nghị định số: 186-CP và phí thu theo Nghị định 18/2012/NĐ-CP có phải phí chồng phí ?
Minh Hùng - 3/11/2013
Chia buồn cùng dân Hà Nội.
Lê Toàn - 3/11/2013
Thành phố đã quy định lấy mức phí cao nhất trong khung quy định của Bộ tài chính đối với xe máy dưới 100 phân khối
là 100 ngàn đồng,nhưng các tổ dân phố đã rục rịch sẽ thu
110 ngàn đồng là vì sao? nếu không chặt chẽ sẽ sinh tùy tiện tiêu cực ? giả định mỗi phường có ít nhất 1000 xe máy thì phường thu thêm 100 triệu của dân để làm gì ? Đề nghị quý báo chuyển giúp ý kiến hỏi của người dân để thành phố giải đáp. Cám ơn.
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.