Hà Nội nắng nóng trên 38 độ C

28/06/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Vùng nắng nóng tiếp tục mở rộng và gia tăng cường độ ở cả Bắc bộ và Trung bộ trong những ngày tới.

(TNO) Vùng nắng nóng tiếp tục mở rộng và gia tăng cường độ ở cả Bắc bộ và Trung bộ trong những ngày tới.

Sáng 28.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho biết trong ngày hôm qua 27.6, nắng nóng đã xảy ra trên diện dộng ở phía đông Bắc bộ, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và một số khu vực ở phía tây Bắc bộ.
Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, trong đó nhiều nơi có nắng nóng trên 37 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất đo được tại thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) 39,2 độ C; Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) 38 độ C; Láng (Hà Nội) là 38,5 độ C. Còn tại Trung Bộ, nắng nóng ở Quỳ Châu (Nghệ An); Tam Kỳ (Quảng Nam); Quy Nhơn (Bình Định) cũng có nhiệt độ nắng nóng trên 37,5 độ C.
Ha - Noi - co - nang - nong - gay - gat Nắng nóng gay gắt tại Hà Nội xuất hiện từ sáng sớm - Ảnh: Ngọc Thắng
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày 28.6, do vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông nam. Vùng nắng nóng tiếp tục mở rộng và gia tăng cường độ ở khu vực các tỉnh phía đông bắc Bộ và từ các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ nắng nóng phổ biến trong khoảng 35 - 38 độ C, có nơi nắng nóng trên 38 độ C.
Dự báo nắng nóng tại Hà Nội hôm nay sẽ đạt ngưỡng 38 - 39 độ C. Đến ngày 2.7, các tỉnh Bắc sẽ dần hạ nhiệt, nắng nóng giảm dần cường độ nhưng tại các tỉnh Trung bộ nắng nóng còn tiếp tục kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.