Hà Nội mù mịt vì sương mù

03/03/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.3, thời tiết âm u, sương mù bao khủ khắp các tuyến đường, nhà cao tầng tại Hà Nội, khiến nhiều loại phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.

(TNO) Sáng nay 3.3, thời tiết âm u, sương mù bao khủ khắp các tuyến đường, nhà cao tầng tại Hà Nội khiến nhiều loại phương tiện giao thông di chuyển khó khăn.

suong-muSương mù dày đặc tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính (phía sau trường Amsterdam)
Ghi nhận ở khu vực cầu Long Biên, hiện tượng sương mù khá dày, đặc biệt là trên sông Hồng, tầm nhìn của các phương tiện đường thủy bị hạn chế. Giữa hai làn đường qua lại trên cây cầu này, cho đến 8 giờ sáng, nhiều xe máy đi từ hướng ngoại thành vào thành phố vẫn còn bật đèn chiếu sáng. Tại các làn đường lên cầu Nhật Tân đi sân bay Nội Bài, nhiều ô tô đã phải bật đèn vàng chống sương mù trong khi di chuyển.
Trên các tuyến đường phố trong nội thành, cho đến 9 giờ sáng nay, thời tiết âm u sương mù vẫn phổ biến ở nhiều nơi.
Giải thích nguyên nhân hiện tượng này, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Lê Thanh Hải cho biết: "Do các đợt không khí lạnh trong mùa xuân thường có xu hướng lệch đông, đã mang theo không khí ẩm từ biển vào đất liền và ngưng kết thành hạt nước nhỏ li ti, còn gọi là sương mù. Những hạt nước này nhỏ đến mức, theo tính toán, khoảng 1 tỷ hạt được gom lại mới được một lượng nước đúng bằng thìa pha cà phê. Không giống với loại sương mù bức xạ thường xuất hiện từ tháng 10 - 12 hàng năm, loại sương mù trong dịp sau Tết Nguyên đán sẽ khó tan hơn".
Cũng theo ông Hải, có hai khả năng để loại sương mù này tan nhanh là khi trời có nắng bổng hoặc không khí lạnh cường độ mạnh tràn về khiến trời hanh khô, sương mù tan nhanh.
“Hiện tượng sương mùa này có chu kỳ khoảng vài ngày lặp lại một lần. Thời tiết âm u và sương mù này còn xuất hiện rải rác cho đến cuối tháng 4”, ông Hải nói.
suong-mu-bao-phu-ha-noi7 giờ 30 phút sáng nay 3.3, khu biệt thự ven Hồ Tây vẫn chìm trong sương mù
suong-mu-bao-phu-ha-noiNhìn từ cầu Long Biên, các tầng trên cao của tháp Hòa Bình (phường Ngọc Thụy, huyện Gia Lâm, Hà Nội), đang trong quá trình thi công, cũng có sương mù che khuất 
suong-mu-bao-phu-ha-noiCho đến hơn 8 giờ sáng, tòa nhà làm việc của Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) trên đường Đào Duy Anh vẫn mù mịt hơi sương
suong-mu-bao-phu-ha-noiTháp đôi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tọa lạc trên phố Cửa Bắc lúc 8 giờ 30 vẫn còn
sương mù bao quanh
suong-mu-bao-phu-ha-noiSương mù dày đặc khiến tầm nhìn trên Hồ Tây cũng bị hạn chế. Trong ảnh là các vận động viên chèo thuyền đang tập luyện
suong-mu-bao-phu-ha-noiỞ khu vực nội thành, thời tiết âm u, sương mù cũng xuất hiện trên nhiều tuyến đường, phố
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.