Hà Nội kiểm tra các cơ sở làm đẹp

27/10/2013 03:05 GMT+7

Ngày 26.10, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Hà Nội gồm Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cảnh sát kinh tế và an ninh kinh tế thuộc Công an TP.Hà Nội đã đi kiểm tra các phòng khám, phẫu thuật thẩm mỹ và các thẩm mỹ viện.

Tại thẩm mỹ viện Thu Lâm (40A phố Cửa Đông), đoàn thu giữ một số sản phẩm là các dung dịch màu vàng; các hũ to nhỏ, đựng bột màu trắng, màu xanh không hề có nhãn mác; có bột sản phẩm chứa trong hũ không nhãn mác, được dán nhãn ghi tay “Nâng cơ” được cơ sở quảng bá giúp nâng cơ mặt, chống chảy xệ; hoặc có loại bột không nhãn mác được giải thích dùng làm mềm mượt da tay. Đại diện cơ sở Thu Lâm không xuất được hóa đơn nguồn gốc sản phẩm, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm. Khi đoàn kiểm tra làm việc, có một số người của cơ sở này còn giới thiệu là “người nhà của trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội”. Trên tờ rơi của cơ sở này còn giới thiệu từng được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên trao giải thưởng.

Cùng ngày, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại cơ sở phòng khám thẩm mỹ 77 Trần Duy Hưng. Tại đây đoàn phát hiện cơ sở có nội dung quảng bá trên tờ rơi chưa được thẩm định của Sở Y tế, chưa niêm yết giá.

Theo bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với cơ sở thẩm mỹ viện nếu chỉ thuần túy thực hiện các dịch vụ: chăm sóc da mặt, spa, các dịch vụ không chảy máu thì không chịu sự quản lý của cơ quan y tế. Tuy nhiên, có tình trạng cơ sở đăng ký thẩm mỹ, hoặc treo biển thẩm mỹ nhưng thực tế lại hành nghề quá mức cho phép. Để khắc phục tình trạng này, Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra liên ngành: y tế, công an, quản lý thị trường.

Nam Sơn

>> Những cái chết tức tưởi trong… thẩm mỹ viện
>> Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng
>> Thẩm mỹ viện không bác sĩ nhưng vẫn nhận “điều trị”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.