Hà Nội kiểm điểm đơn vị tự đặt tên đường 'Ướp Lạnh'

08/09/2015 18:55 GMT+7

(TNO) "Thành phố Hà Nội đang nhắc nhở, kiểm điểm một số cán bộ tự đặt biển tên đường Ướp Lạnh", ông Nguyễn Văn Hoạt, Phó chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết thông tin này vào chiều nay 8.9.

(TNO) "Thành phố Hà Nội đang nhắc nhở, kiểm điểm một số cán bộ tự ý đặt biển tên đường Ướp Lạnh", ông Nguyễn Văn Hoạt, Phó chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho PV Thanh Niên Online biết thông tin này vào chiều nay 8.9.

kiem-diem-don-vi-ca-nhan-tu-dat-ten-duong-Uop-LanhTên "Ướp Lạnh" được gắn cho đoạn phố vuông góc với phố Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Ảnh: facebook tiến sĩ Hà Đình Đức
   
Ông Hoạt cho biết sau khi báo chí phản ánh việc xuất hiện tên đường "Ướp Lạnh" trên địa bàn Nam Từ Liêm, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã vào cuộc xác minh thông tin, đồng thời đã gỡ bỏ tấm biển gắn tên đường.
Phó chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, Công ty Công trình giao thông 2 đã tự ý gắn biển tên đường "Ướp Lạnh" nhằm mục đích để dễ nhận dạng.
“Thành phố đang nhắc nhở, kiểm điểm một số cán bộ vi phạm”, ông Hoạt nói.
kiem-diem-don-vi-ca-nhan-tu-dat-ten-duong-Uop-LanhTên đường "Ướp Lạnh" đã được gỡ bỏ - Ảnh: Phạm Dựkiem-diem-don-vi-ca-nhan-tu-dat-ten-duong-Uop-LanhSau khi bị gỡ biển "Ướp Lạnh", con đường này vẫn chưa được đặt tên - Ảnh: Phạm Dự
Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 4.9, bức ảnh mang tên đường “Ướp Lạnh” được tiến sĩ Hà Đình Đức chia sẻ trên trang facebook cá nhân đã khiến dư luận xôn xao. Tên "Ướp Lạnh" được gắn cho đoạn phố dài hơn 1 km, vuông góc với phố Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Theo người dân địa phương, tên đường "Ướp Lạnh" đã được gọi từ lâu. Cuối đoạn đường này có nhà máy chuyên ướp lạnh thực phẩm để xuất khẩu từ thời bao cấp. Hiện xí nghiệp ướp lạnh đã phá sản nhưng vẫn còn khu tập thể và công nhân nhà máy sinh sống ở khu vực này từ 40 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.