Giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống

20/08/2013 03:10 GMT+7

Ngày 19.8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với Đảng ủy Công an T.Ư, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo, chỉ huy lực lượng an ninh nhân dân (ANND), tại Trụ sở Bộ Công an. Tổng bí thư đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc tới toàn thể tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân (CAND), nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19.8.1945).

Tổng bí thư chỉ rõ: Toàn bộ hoạt động của lực lượng an ninh tập trung phục vụ cho nhiệm vụ trung tâm là giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. Tổng bí thư nhấn mạnh lực lượng ANND phải tổ chức tốt công tác nắm tình hình, nghiên cứu, phân tích, đánh giá và dự báo sớm các khả năng, tình huống phức tạp có thể xảy ra, để có những phương án phòng ngừa, ngăn chặn, không để bị động, đột xuất, bất ngờ. Lực lượng ANND cần chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, nhất là những vấn đề cơ bản, chiến lược, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tổng bí thư lưu ý lực lượng ANND cần quán triệt sâu sắc các quan điểm vận động quần chúng của Đảng theo phương châm “Lấy dân làm gốc”. Đồng thời, lực lượng ANND phải thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ, có kiến thức khoa học kỹ thuật, gắn chặt công tác xây dựng lực lượng với công tác củng cố, xây dựng Đảng; phải thường xuyên chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình công tác, tập trung xây dựng nội bộ, xây dựng lực lượng ANND tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.