Giữ vẻ trẻ trung

23/06/2012 03:00 GMT+7

Giữ vóc dáng thanh mảnh, gương mặt trẻ trung lâu hơn là điều mà mọi người mong ước. Trước khi tốn kém cho mỹ phẩm, sự trẻ trung vẫn có thể giữ được một cách tự nhiên và đơn giản hơn.

Kính màu che nắng

Không phải ngẫu nhiên mà doanh thu của kính màu chống nắng tăng như vậy. Kiểu dáng có cải thiện và tốc độ đổi màu cũng nhanh hơn. Hơn nữa, các bác sĩ nhãn khoa ngày càng khuyên chúng ta nên sử dụng kính màu, vừa để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng, bụi bặm, gió, ô nhiễm, nguy cơ dị ứng và khô mắt, vừa ngăn ngừa các nếp nhăn quanh mắt làm già nua.

Cạo vôi răng định kỳ

Kỹ thuật này là một trong những cách giữ sức khỏe cho hàm răng trắng. Cao vôi tích tụ làm chân răng yếu đi theo tuổi tác. Sau tuổi 50, mô nâng đỡ trở nên yếu và răng hàm dưới di chuyển dần làm răng xệu xạo. Chúng ta cần “dọn dẹp” lợi thường xuyên để nụ cười luôn rạng rỡ.

Ăn uống nhiều màu sắc

Xanh, đỏ, cam... các sắc tố nói lên sự hiện diện của các thành phần chống ô xy hóa - gốc tự do - có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của tế bào và mô, nhất là mô da... Trái cây chín cây càng nhiều dưỡng chất.

Giữ tư thế cơ thể

Người mẫu hay diễn viên luôn giữ tư thế cơ thể thẳng nên cũng có vẻ trẻ trung hơn. Đôi khi vì một lý do nào đó mà bạn lại có dáng đi khòm lưng. Nên tập đứng thẳng lưng,  bụng thót vào, ngực ưỡn ra trước và vai kéo hẳn ra sau. Sự tự tin sẽ giúp bạn trẻ hẳn ra.

Tận hưởng ánh nắng ban mai

Nếu ánh nắng buổi trưa đến chiều gay gắt và thường có hại cho da, cho sắc đẹp thì trái lại, ánh nắng buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe và da. Ở những nơi thiếu ánh sáng ban ngày, con người trở nên mụ mị, yếu ớt và da xanh xao, bệnh hoạn. Những tia nắng đầu tiên giúp tổng hợp vitamin D , mang lại sức khỏe cho khung xương, một yếu tố giúp bạn dễ dàng đứng thẳng hơn.

Thay đổi kem dưỡng da

Bạn bắt đầu dùng kem chống lão hóa khi bước sang tuổi 30? Mặc dù có hiệu quả rõ ràng nhưng các chuyên gia khuyên nên đổi kem dưỡng khi sang tuổi chín mùi, bởi hơn lúc nào hết da cần nhiều hoạt chất mạnh hơn như protein thực vật và peptid, giúp tổng hợp collagen. Nhờ vào các dưỡng chất này mà da sẽ dần tái tạo, duy trì độ ẩm, sắc da mượt mà, săn chắc và tăng cường gìn giữ mật độ của biểu mô. Một lợi thế nữa là khi sử dụng ban ngày, các loại kem này làm da tươi sáng tức thì.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.