Giết vợ chồng bạn, ném xuống giếng phi tang: Phá án xong, thêm nghi vấn

30/09/2015 13:31 GMT+7

(TNO) 5 khẩu súng và hơn 100 viên đạn mà Kiều Quốc Huy cất giấu có nguồn gốc từ đâu? Tại sao Huy sang tên trót lọt cả 5 số đỏ sau khi giết hại vợ chồng Bình - Hạnh? Nhiều nghi vấn đang được công an tiếp tục làm rõ.

(TNO) 5 khẩu súng và hơn 100 viên đạn mà Kiều Quốc Huy cất giấu có nguồn gốc từ đâu? Tại sao Huy sang tên trót lọt cả 5 số đỏ sau khi giết hại vợ chồng Bình - Hạnh? Nhiều nghi vấn đang được công an tiếp tục làm rõ.

Kiều Quốc Huy nhiều mưu mô và loanh quanh khai báo vu sát hại vợ chồng người bạn thân - Ảnh: Minh SơnKiều Quốc Huy nhiều mưu mô và loanh quanh khai báo vu sát hại vợ chồng người bạn thân - Ảnh: Minh Sơn
Sau khi khai quật tìm thấy hài cốt vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh dưới một giếng sâu sau nền nhà cũ của chị Hạnh (tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện,Bảo Lâm, Lâm Đồng) ngày 27.9, Ban chuyên án mới thở phào nhẹ nhõm.  
Khi đưa được phần hài cốt đầu tiên của anh Bình lên khỏi mặt đất, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an Lâm Đồng đã đích thân chúc mừng những thành viên chủ chốt của Ban chuyên án, do đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng đứng đầu.
Theo thiếu tướng Bùi Văn Sơn, để phá được vụ án nghiêm trọng giết hại 2 vợ chồng anh chị Bình - Hạnh, các thành viên Ban chuyên án phải đấu trí rất căng thẳng với "sát thủ máu lạnh" Kiều Quốc Huy (27 tuổi) ròng rã nhiều ngày.
Lật mặt hung thủ
Như Thanh Niên Online đã phản ánh, trong quá trình bắt giữ Huy để điều tra cái chết của anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế ta xi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), tại cơ quan điều tra, Huy đổ lỗi cho anh Đỗ Hoàng Bình là người giết hại anh Vinh để cướp taxi.
Qua xác minh, anh Bình mất tích từ tháng 3.2012. Khám xét nhà trọ của Huy cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 5 sổ đỏ đều mang tên Phạm Thị Mỹ Hạnh (vợ của anh Bình, ngụ TT. Lộc Thắng, Bảo Lâm) nhưng đã chuyển nhượng cho Huy, cùng 1 sổ hộ khẩu và CMND của chị Hạnh.  Chính quyền địa phương cung cấp thông tin là hai người Bình, Hạnh đều đã bỏ địa phương đi “trốn nợ” từ năm 2012.
Khai quật tìm thi hài anh Bình chị HạnhKhai quật tìm thi hài anh Bình chị Hạnh - Ảnh: Lâm Viên
Nhận định chị Hạnh đã bán 5 lô đất với giá 2,7 tỉ đồng cho Huy mà lại phải bỏ nhà đi trốn nợ là điều vô lý, Ban chuyên án đánh giá việc vợ chồng Bình - Hạnh mất tích có liên quan đến Kiều Quốc Huy. Để chứng minh được điều này, Ban chuyên án phải thành lập 5 tổ công tác cùng lúc phối hợp xác minh.
Ngoài đại tá Vũ Nhân Khánh, thường trực Ban chuyên án đặc biệt này còn có đại tá Phạm Hồng Tuấn, Trưởng phòng PC 45, Thượng tá Phạm Xuân Thủy, Phó phòng PC 44, thượng tá Đinh Hữu Linh, Phó trưởng công an TP. Bảo Lộc, trung tá Lương Đình Chức, Đội trưởng trinh sát tuyến địa bàn… cùng nhiều lực lượng khác cùng phối hợp tác chiến.
Một tổ thường trực tại TP.Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm để thu thập các mối quan hệ của Huy với Bình - Hạnh và các mối quan hệ riêng của Huy, mặt khác nắm lại quá trình sang nhượng đất của chị Hạnh, đơn vị nào giải quyết, cấp sổ…
Trung tá Lương Đình Chức (người chỉ tay) tại hiện trường khai quật hài cốt anh Bình, chị HạnhTrung tá Lương Đình Chức (người chỉ tay) tại hiện trường khai quật hài cốt anh Bình, chị Hạnh - Ảnh: Lâm Viên
Một tổ đến tỉnh Đắk Lắk, nơi mẹ Huy đang cư ngụ, để tìm hiểu quan hệ hoàn cảnh gia đình. Tìm hiểu thời gian làm việc ở Lâm Đồng Huy có gởi tiền về nhà  hay không, hoặc có mượn tiền của gia đìnnh? Sau khi nghỉ việc ở nhà máy bauxite Tân Rai về lại Đắk Lắk sinh sống, Huy làm nghề gì…
Song song đó, một tổ ra tận Hà Tĩnh, quê gốc của Huy, để nắm lại lai lịch, nhân thân cùng các mối quan hệ của Huy và gia đình. Một tổ khác vào TP.HCM gặp gỡ bà K, mẹ nuôi của chị Hạnh, và những người bạn của chị Hạnh để tìm hiểu việc gởi tiền nhờ Hạnh mua đất, tìm hiểu cả việc bà K. khiếu nại đất đai vì sổ đỏ nhờ Hạnh đứng tên mua đất nay lại bán cho Huy.
Sau 20 ngày thu thập đầy đủ các thông tin, Ban chuyên án xác định Kiều Quốc Huy đã thủ tiêu vợ chồng Bình - Hạnh để chiếm đoạt 5 lô đất. Nhưng để chứng minh được điều đó thì không dễ chút nào. Khi gây án, Huy đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi, chủ động tung ra nhiều tin đồn thất thiệt để đánh lừa gia đình các nạn nhân.
Đấu trí căng thẳng
Theo thượng tá Phạm Xuân Thủy, trong quá trình điều tra, Kiều Quốc Huy tỏ ra  mưu mô, ngoan cố, không thành khẩn khai báo, thậm chí chỉ chịu làm việc với cấp đội trưởng, phó phòng trở lên.
Trung tá Lương Đình Chức cho biết quá trình lấy lời khai, khi yêu cầu Huy viết tường trình các mối quan hệ bạn bè khi làm việc tại nhà máy bauxite Tân Rai, khi sống ở TP.Bảo Lộc, thì Huy không hề nhắc đến anh Đỗ Hoàng Bình. Khi được hỏi tại sao, Huy nói “quên”.
Đại tá Phạm Hồng Tuấn và thượng tá Phạm Xuân Thủy theo dõi khai quật tìm hài cốt anh Bình chị HạnhĐại tá Phạm Hồng Tuấn (mặc thường phục) và thượng tá Phạm Xuân Thủy theo dõi khai quật tìm hài cốt anh Bình chị Hạnh - Ảnh: Lâm Viên
Trong khi đó, Ban chuyên án xác định chính xác Huy và anh Bình là bạn thân của nhau, quen nhau từ năm 2007 khi được tuyển dụng và cử đi học chung lớp trung cấp nghề. Năm 2010, cả hai cùng làm việc tại nhà máy bauxit nhôm Tân Rai (huyện Bảo Lâm). Tan ca, Huy còn thường đến nhà vợ chồng Bình - Hạnh ăn cơm tối.
Đầu năm 2012, Huy đưa vợ sắp cưới đến nhà Bình - Hạnh, được vợ chồng nạn nhân dẫn đi thác Đam B’ri chụp hình cưới. Ngày 4.3.2012, sau khi ra tay với vợ chồng người bạn thân, vứt xác họ xuống giếng sâu, Huy lấy 5 cuốn sổ đỏ, sổ hộ khẩu, CMND và điện thoại di động của chị Hạnh, rồi bấm khóa cửa, đón xe về Đắk Lắk tổ chức đám cưới( vào ngày 10.3.2012) như không có chuyện gì xảy ra.
Sau 4 ngày đấu tranh quyết liệt, với nhiều chứng cứ không thể chối cãi, Huy thừa nhận mình đã sát hại vợ chống Bình - Hạnh.
Ngay cả đến khi thừa nhận vụ giết người, được hỏi xác Bình - Hạnh ở đâu, Huy vẫn ngoan cố khai là mình đưa 2 người lên đò qua hồ thủy điện Đồng Nai rồi xô chị Hạnh xuống hồ, dùng roi điện chích anh Bình chết, sau đó buộc đá vào anh Bình và chị Hạnh dìm xuống hồ.
Qua thẩm tra, cơ quan điều tra bác bỏ lời khai đó vì quá nhiều điều vô lý. Đại tá Phạm Hồng Tuấn, Trưởng phòng PC 45 Công an Lâm Đồng cho biết để phá được vụ án nghiêm trọng này, Ban chuyên án phải đấu trí với Huy liên tục trong 1 tuần, có ngày 3 điều tra viên thay phiên đấu trí liên tục 16 giờ.
Đến khuya 26.9, Huy mới xin lỗi đã làm phiền, làm khó Ban chuyên án và xin khai lại toàn bộ quá trình gây án: Từ việc phao tin Bình - Hạnh bỏ địa phương để trốn nợ; dùng điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho người nhà báo do nợ nần quá nhiều nên phải bỏ trốn, nếu ai đến đòi 300 triệu đồng nhờ trả giúp… đến việc chọn thời điểm sát hại vợ chồng bạn thân Bình - Hạnh, việc ném 2 người xuống giếng sâu sau nhà chị Hạnh để phi tang…
Lúc 0 giờ ngày 27.9, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, chủ trì cuộc họp để nắm lại toàn bộ quá trình điều tra và chỉ đạo Ban chuyên án đưa ngay Huy đến hiện trường đã phi tang thi thể vợ chồng Bình - Hạnh. Lúc 2 giờ sáng cùng ngày, đoàn xe khởi hành từ Đà Lạt, vượt 140 km đến thị trấn Lộc Thắng (Bảo Lâm) chờ trời sáng để tiến hành khai quật giếng tìm hài cốt hai nạn nhân - những người từng là bạn thân thiết của Kiều Quốc Huy.
Ban chuyên án cho biết đang tiếp tục làm rõ việc Huy sang tên trót lọt 5 sổ đỏ sau khi giết hại vợ chồng Bình- Hạnh, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng trả lại quyền lợi hợp pháp đối với những người nhờ chị Hạnh mua đất trước đây. Với 5 khẩu súng và trên 100 viên đạn cùng nhiều hung khí thu được tại nhà trọ của Huy, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ nguồn gốc trong thời gian tới để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.