Giếng phun nước ngùn ngụt cao 20m: Dân kéo đến tắm, uống mong.. hết bệnh

(TNO) Sau khi thông tin truyền thông đưa vụ giếng khoan nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (75 tuổi, ngụ tổ 5, thôn 1, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) phun trào hy hữu, hàng ngàn người dân địa phương và các tỉnh thành lân cận đã kéo đến "khám phá" đông nghịt.

(TNO) Sau khi thông tin truyền thông đưa vụ giếng khoan nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (75 tuổi, ngụ tổ 5, thôn 1, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) phun trào cao 20m một cách hy hữu, hàng ngàn người dân địa phương và các tỉnh thành lân cận đã kéo đến "khám phá" đông nghịt.

 
Nhiều người đến tắm nơi giếng khoan phun trào 
Hàng quán mọc lên phục vụ khách đến tắm giếng nước
Người dân lấy nước chứa vào can nhựa mang về nhà
Công an xã cắm biển cấm vào giếng nước nhưng không ngăn được người dân tràn vào
Tắm nước giếng mong trị hết bệnh
Nhiều người cho rằng nước giếng phun là điềm tốt nên đến để tắm, uống ước và mang cả nước về nhà với mục đích là chữa bệnh.
Bà Nguyễn Thị Chín (80 tuổi, ngụ Q.7, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, những người con trong nhà đọc báo biết có giếng phun nên tổ chức đưa bà xuống lấy nước uống để… chữa bệnh.
“Tôi bị huyết áp lâu nay rồi. Nghe tin có giếng nước phun trào nên cả nhà thuê taxi xuống đây lấy nước uống. Tôi hy vọng uống nước giếng này sẽ trị hết bệnh huyết áp của mình”, bà Chín nói. Cả nhà bà Chín thuê taxi đi 7 người xuống giếng nước vừa tắm vừa uống và đựng vào can nhựa mang về.
Chị Trình Hoài Thanh (47 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) hay tin có giếng nước “thần” đã cùng gia đình đi xe xuống tắm và uống. Còn anh Nguyễn Trọng Tín (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) nghe tin có giếng nước ở Đá Bạc nên rủ cả nhà cùng đi.
“Tôi bị bệnh đau đầu, sổ mũi, đau bao tử. Tôi xuống đây lấy nước uống mong sẽ trị hết các bệnh này”, anh Tín cho hay.
Trong khi đó, chị Hoa (37 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) thì tắm từ sáng tới chiều cũng để hy vọng nước giếng trị hết bệnh đau đầu.
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đến 16 giờ 30 ngày 2.6, có đến 500 – 600 người dân tới giếng nước tắm, uống nước và lấy nước mang về.
Để bảo đảm an ninh trật tự, công an địa phương đã tạo rào chắn nhưng không ngăn cản được người dân đến tắm và uống nước.
Một công an xã Đá Bạc cho biết, trong ngày 2.6, có đến hàng ngàn lượt người đến giếng nước, trong đó có nhiều người tắm, uống nước tại chỗ và lấy nước mang về nhà.
Đến nay, nước vẫn phun mạnh và cao từ 12 - 15m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.