'Giang hồ bảo kê' ở Vĩnh Tân: Công an Bình Thuận vận động người dân, doanh nghiệp tố giác tội phạm

01/06/2015 16:51 GMT+7

(TNO) Chiều 1.6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo và Sở TT-TT Bình Thuận tổ chức, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an Bình Thuận cho biết, cơ quan công an đã vận động người dân, doanh nghiệp (DN) tố giác tội phạm trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản ở Vĩnh Tân.

(TNO) Chiều 1.6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo và Sở TT-TT Bình Thuận tổ chức, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an Bình Thuận cho biết, cơ quan công an đã vận động người dân, doanh nghiệp (DN) tố giác tội phạm trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản ở Vĩnh Tân. 

Vụ công nhân bị bom xăng ở Vĩnh Tân: Công an vận động DN tố cáo nạn “bảo kê”Đại tá Nguyễn Văn Nhiều cung cấp thông tin cho báo chí vụ "giang hồ bảo kê ở Vĩnh Tân" chiều 1.6 
Theo đại tá Nhiều, tháng 7.2014, Công an Bình Thuận đã mở chuyên án đấu tranh và lên danh sách 15 đối tượng chuyên gây án trộm cắp tại Vĩnh Tân. Sau đó, Cơ quan CSĐT đã bắt giam 6 đối tượng, trong đó một đối tượng cầm đầu tên Đinh Văn Nghĩa (trú H.Tuy Phong, Bình Thuận) với hành vi cố ý gây thương tích.
“Cái mà báo chí gọi là “giang hồ bảo kê”, thực ra là nạn cưỡng đoạt tài sản của một vài đối tượng ở Vĩnh Tân dưới dạng ký hợp đồng bảo vệ. Hiện nay công an đang vận động quần chúng tố giác, đặc biệt là các chủ DN tố cáo hành vi trên”, đại tá Nhiều nói.
Ông Nhiều thừa nhận có tình trạng nhiều DN dù mất cắp, bị cưỡng đoạt tiền nhưng không khai báo với công an.
Về vụ việc “công nhân bị đốt lán trại do không ăn cơm quán” làm cho 3 công nhân xây dựng ở Vĩnh Tân bị bỏng nặng, đại tá Nhiều cho biết hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an H.Tuy Phong khởi tố vụ án để điều tra. Hiện nay 3 công nhân bị bỏng đã được công an đưa đi giám định thương tật để làm cơ sở khởi tố vụ án, điều tra hung thủ.
“Tuy nhiên, nguyên nhân có phải do các công nhân này không ăn cơm của một chủ quán, rồi dẫn đến bị quăng bom xăng hay không thì cái đó còn phải điều tra mới biết”, ông Nhiều nói.
Theo đại tá Nhiều, Công an Bình Thuận rất quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự ở Vĩnh Tân. Cùng với công an địa phương giữ gìn an ninh trật tự, hiện nay Công an tỉnh thành lập thêm Đồn Công an Vĩnh Tân, nằm tại xã Vĩnh Tân để giữ gìn an ninh trật tự tại đây, nhất là khi có hàng nghìn công nhân cả trong nước và nước ngoài sắp đến xây dựng các nhà máy nhiệt điện.
Cũng tại buổi giao ban báo chí, ông Trần Quốc Bửu, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận khẳng định việc Công ty TNHH Phương Giang lắp đặt dây chuyền nhà máy giấy trong KCN Phan Thiết 1 trong khi chưa có ĐTM, chưa có giấy phép xây dựng, chưa thẩm định công nghệ.. là hoàn toàn chính xác.
Đại diện BQL các KCN Bình Thuận cho rằng việc cấp chứng nhận đầu tư (sửa đổi) trong hai ngày hoặc có thể chỉ cần một ngày, là do quy định việc cấp phép đầu tư điều chỉnh phải diễn ra chậm nhất là 7 ngày.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online vì sao biết rõ nhà máy giấy này chưa có ĐTM mà BQL các KCN Bình Thuận vẫn cấp chứng nhận đầu tư, một trưởng Phòng của BQL các KCN có mặt trong buổi giao ban nói: “Việc cấp chứng nhận đầu tư sửa đổi không cần kèm theo ĐTM mặc dù nó phải có, nhưng không thuộc thẩm quyền của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.