Giáng chức quyền Tổng giám đốc Ban quản lý Đường sắt vì sập giàn giáo

29/12/2014 20:32 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc do không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu.

(TNO) Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc do không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu.
Chiều 29.12, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt với hình thức “giáng chức”. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10.1.2015.
Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá vụ sập giàn giáo ngày 28.12 là nghiêm trọng - Ảnh: Minh Sang
Quyết định kỷ luật đối với ông Hùng nêu rõ: Với trách nhiệm người đứng đầu Ban quản lý dự án Đường sắt thuộc Bộ Giao thông - Vận tải trong chỉ đạo, quản lý dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga bến xe Hà Đông vào ngày 28.12.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã ký các quyết định kỷ luật, cảnh cáo đối với các ông Vũ Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông. Trước đó, ông Vũ Quốc Bảo đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.
Bộ Giao thông - Vận tải cũng quyết định lập tổ công tác điều tra sự cố gồm các cơ quan trực thuộc và các chuyên gia đầu ngành.
Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân liên quan phải làm báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm gửi về Bộ Giao thông - Vận tải trước ngày 3.1.2015.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã quyết định đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông; Phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương; Đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech), là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp.
Bộ Giao thông - Vận tải cũng yêu cầu Tổng thầu EPC tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, để giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời khẳng định tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.