Giáng chức Chánh thanh tra giao thông Hải Phòng

17/12/2013 09:38 GMT+7

(TNO) Liên quan đến sai phạm tại đội tuần tra giao thông số 5, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, chiều 16.12, Sở họp công bố quyết định kỷ luật đối với 2 lãnh đạo thanh tra Sở.

Theo đó, Sở quyết định kỷ luật giáng chức đối với ông Đinh Viết Hùng từ Chánh thanh tra xuống làm Phó chánh thanh tra do có sai phạm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Cụ thể, trong quá trình công tác, ông Hùng đã buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra đôn đốc để cán bộ thanh tra dưới quyền sửa chữa làm sai lệch hồ sơ đối với xe quá tải trong thời gian dài (từ 2011 đến 2012) làm thất thoát tiền của nhà nước với số lượng lớn.

Thậm chí theo quyết định này, ông Hùng với trách nhiệm là người đứng đầu khi phát hiện cán bộ dưới quyền quản lý có hành vi vi phạm đã không có biện pháp kiên quyết chấm dứt và cũng không tiến hành kịp thời các biện pháp khắc phục hậu quả.

Sở Giao thông vận tải cũng đã có quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đức Chi, Phó chánh thanh tra Sở trực tiếp phụ trách đội tuần tra giao thông số 5 cũng với lý do đã buông lỏng quản lý khiến các cán bộ thuộc quyền sai phạm trong thời gian dài. Khi sự việc được phát hiện, cũng như ông Hùng, ông Chi đã ra văn bản cho rằng không cần thiết phải kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ xử lý của đội tuần tra giao thông số 5.

Trước đó, ngày 1.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 3 người nguyên là đội phó đội tuần tra giao thông số 5 gồm Vũ Hoàng Tùng, Phạm Hồng Khang và Lưu Tuấn Dương về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Phạm Hải Sâm

>> Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm giám đốc và phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng
>> Sở GTVT Hải Phòng bất lực trong quản lý xe container
>> Sở GTVT Hải Phòng “làm xiếc” với sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.