Giàn khoan Hải Dương 981 vẫn đang di chuyển trên biển Đông

08/01/2015 17:21 GMT+7

(TNO) Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Phạm Thu Hằng cho biết, giàn khoan Hải Dương 981 vẫn đang di chuyển trên biển Đông.

(TNO) Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Phạm Thu Hằng cho biết, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc vẫn đang di chuyển trên biển Đông.

Diễn biến Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 thu hút sự quan tâm của nhiều phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ đầu tiên của Bộ Ngoại giao trong năm 2015, diễn ra chiều nay 8.1 tại Hà Nội.
Trước câu hỏi của phóng viên, Việt Nam phản ứng như thế nào về việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 trên biển, bà Phạm Thu Hằng cho biết: "Nhiệm vụ của các lực lượng chức năng Việt Nam là bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại biển Đông.
Là một nước thành viên của Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Việt Nam luôn thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, góp phần vào công việc chung vì hòa bình, ổn định, tự do, an ninh, an toàn hàng hải trên biển Đông".
gian-khoan-hai-duong-981Giàn khoan Hải Dương 981 đang di chuyển trên biển Đông - Ảnh: Độc Lập
Bà Hằng cũng nhấn mạnh chủ trương nhất quán của Việt Nam là giải quyết các vấn đề trên biển Đông bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước về Luật biển 1982 của Liên hợp quốc và Tuyên bố về ứng xử các bên ở biển Đông (DOC). “Chúng tôi kiên quyết đấu tranh đối với các hoạt động xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam tại biển Đông”, bà Hằng nói.
Trước  đề nghị của phóng viên cập nhật tình hình, vị trí hiện tại của giàn khoan Hải Dương 981, bà Phạm Thu Hằng cho hay: “Theo thông tin mà tôi có được thì giàn khoan Hải Dương 981 đang di chuyển trên biển Đông”. Tuy nhiên, Phó phát ngôn của Bộ Ngoại giao không chia sẻ thêm về vị trí cụ thể của giàn khoan Hải Dương 981.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.