Giẫm lên người chữa… bá bệnh: Đình chỉ kiểu chữa bệnh lừa bịp

17/09/2015 08:17 GMT+7

Ông Nguyễn Vi Hồng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết việc chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú, còn gọi là “cô Phú” là vi phạm quy định hành nghề y tư nhân. “Bà Phú không hề có chuyên môn, không có giấy phép hành nghề, chữa bệnh như vậy là lừa bịp”, ông Hồng nói.

Chiều 16.9, ông Nguyễn Vi Hồng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết việc chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú (43 tuổi, ngụ ở P.Thắng Lợi, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên), còn gọi là “cô Phú” là vi phạm quy định hành nghề y tư nhân. “Bà Phú không hề có chuyên môn, không có giấy phép hành nghề, chữa bệnh như vậy là lừa bịp”, ông Hồng nói.

Người bệnh đứng, ngồi la liệt trong cơ sở của “cô Phú” đợi tới lượt - Ảnh: Định Nguyễn
Cũng theo ông Hồng: “Đến khám chữa bệnh tại chỗ bà Phú là những người ở những nơi xa, chứ tại địa phương biết rất rõ về cơ sở này, nên không ai đến. Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Phòng y tế của TP.Sông Công phải đình chỉ ngay kiểu chữa bệnh bịp bợm đó, không để bà Phú lợi dụng việc cấp phép tẩm quất, mát xa, dịch vụ ăn uống để hành nghề chữa bệnh không phép”.
Ông Hồng cũng cho biết thêm, mọi người cần biết là nhiều người ung thư, lở loét cũng tìm đến đây không hề có hiệu quả. Bản thân bà Phú từng phải điều trị bệnh tâm thần nên có thể bà hoang tưởng về việc có khả năng truyền năng lượng trị bệnh.
Ông Trần Quý Tường, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: “Khoảng 5 năm trước, Bộ Y tế đã về tận nhà bà Phú tìm hiểu sự việc, khi đó tỉnh Thái Nguyên có cho phép Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người nghiên cứu về “hiện tượng” bà Phú. Lúc đó, Bộ Y tế yêu cầu cơ quan nghiên cứu cần lập hồ sơ gửi cho Bộ Y tế, chỉ sau khi được phê duyệt thì mới được tiến hành, nhưng sau đó không thấy triển khai. Hiện tại Bộ Y tế vẫn chưa hề có ý kiến chấp thuận cho nghiên cứu này”.
Về việc này, ông Nguyễn Vi Hồng khẳng định, dự án triển khai nghiên cứu đó đã bị đình chỉ, hết hiệu lực thực hiện từ những năm trước do không đủ điều kiện. Từ năm 2012, Sở Y tế Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo Phòng Y tế Sông Công đình chỉ hoạt động “chữa bệnh” của bà Phú và cũng tạm yên. Nhưng gần đây việc này lại bung ra, mang danh nghĩa tẩm quất, mát xa. Mà hình thức kinh doanh này không do Sở Y tế cấp phép.
Trong khi đó, ông Đào Văn Thép Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, nói bà Phú chỉ hành nghề tẩm quất, đấm bóp cho những người này, mà không hề áp dụng bài thuốc chữa bệnh nào cả!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.