Giám đốc Sở Y tế Long An lên tiếng việc ‘trả lại quà 400 triệu đồng'

03/09/2015 19:15 GMT+7

(TNO) “Đây là câu chuyện rất dài, những thông tin trên báo chưa hoàn toàn đúng”, bác sĩ Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế Long An, nói đến vụ “trả lại quà khủng 400 triệu đồng”.

(TNO) “Đây là câu chuyện rất dài, những thông tin trên báo chưa hoàn toàn đúng”, bác sĩ Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế Long An, nói đến vụ “trả lại quà khủng 400 triệu đồng”.

Phiếu thu 400 triệu đồng do Sở Y tế Long An lập - Ảnh: H.PH
Theo ông Liêm, ngay từ đầu ông đã phản đối việc xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Mộc Hóa tại địa điểm hiện nay (P.1, TX.Kiến Tường). “Lý do là người dân và cán bộ đều phản đối, bởi vì đó là khu vực hầm hố, do đã bị đào lấy đất bán, lại nằm giữa đồng trống, cách thị xã chừng 2 cây số. Đây là địa điểm không phù hợp", ông Liêm nói hôm nay 3.9.
"Nếu xây bệnh viện tại đây thì chi phí san lấp nền sẽ rất cao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ nếu xây ở khu vực đó thì các nhà thầu san lấp có… việc làm. Còn nhà thầu là ai thì dư luận biết hết rồi”, ông Liên giải thích.
Cũng theo ông Liêm, dự án này hiện đã san nền xong và chỉ riêng phần san lấp đã tốn khoảng 19 tỉ đồng, do một công ty ở huyện Đức Hòa, Long An, trúng thầu thực hiện. Còn người “cho tiền” ông chính là em ruột của một lãnh đạo tỉnh Long An. Ông Liêm nói lúc đầu ông không biết người cho tiền có liên doanh với doanh nghiệp trúng thầu.
Sau khi ký hợp đồng ngày 10.12.2014, Sở Y tế Long An đã chuyển tạm ứng cho doanh nghiệp này 4 tỉ đồng. Sau đó người em của một lãnh đạo tỉnh Long An đã đến tận nhà ông Liêm để cho… 500 triệu đồng (chứ không phải 400 triệu) và ngay sau đó người này xin mượn lại 100 triệu đồng, ông Liêm kể.
"Tôi đã từ chối không nhận và cho biết sẽ đem tiền nộp cơ quan. Và sáng 22.12.2014, sau khi mang tiền đến nộp cho cơ quan, tôi cũng đã điện thoại thông báo cho ông ấy biết”, ông Liêm kể thêm.
Xe tải chở đất san lấp mặt bằng BVĐK Mộc Hóa - Ảnh: Lê Hoàng
Dự án san lấp mặt bằng BVĐK khu vực Mộc Hóa đã bị thanh tra từ tháng 4 nhưng đến giờ chưa công bố kết luận chính thức. Còn ông Liêm thì khẳng định mình không sai phạm gì: “Tôi có đầy đủ chứng cứ. Khi nhà thầu làm không đúng thiết kế, bị dư luận phản ảnh, tôi đã gọi họ tới làm việc và có lập biên bản, quay phim đầy đủ. Nói chung tôi không làm điều gì sai nên phải bận tâm”.
Cũng trong ngày 3.9, bà Trần Thị Nhanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết liên quan đến vụ thanh tra dự án san lấp mặt bằng BVĐK khu vực Mộc Hóa, UBND tỉnh đã xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy và sẽ chuyển sang cơ quan điều tra để làm rõ. Riêng vụ “quà tặng 400 triệu đồng” không liên quan đến quản lý nhà nước. Nhưng trong quá trình điều tra, nếu có liên quan đến dự án nói trên thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.
Theo bác sĩ Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Y tế Long An, tối 21.12.2014, sau khi DNTN Huỳnh Luông (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) trúng thầu thi công dự án san lấp mặt bằng công trình xây dựng Bệnh viện đa khoa khu vực Mộc Hoá (thị xã Kiến Tường) trị giá khoảng 19 tỉ đồng, ông Đỗ Hữu Quân (liên doanh với DNTN Huỳnh Luông) đã tới nhà ông tại TP Tân An để cho... 500 triệu đồng (nhưng ngay sau đó đã mượn lại 100 triệu đồng) nhưng ông từ chối không nhận và cho biết sẽ đem nộp cho cơ quan. Tuy vậy, ông Quân vẫn để tiền lại rồi ra về.
Sáng 22.12.2014, ông đã đem số tiền trên nộp cho thủ quỹ cơ quan. Theo phiếu thu tiền do thủ quỹ và ông Liêm cùng ký tên ở mục “thủ trưởng đơn vị” thì lý do nộp tiền được ghi là “nhận tiền hỗ trợ của ông Đỗ Hữu Quân”.

Trên phiếu thu này, phía trên ghi là ngày 22.12.2014, trong khi ở phía dưới lại ghi ngày 22.12.2015(?!)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.