Giám định băng ghi âm và thư tuyệt mệnh

30/04/2011 00:34 GMT+7

Ngày 29.4, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT trực tiếp điều tra nghi án “gạ” tình vợ nạn nhân, đồng thời làm rõ chữ viết trong thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân Nguyễn Công Nhựt chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát vào ngày 25.4.

Truy tìm người "gạ" tình

Theo nội dung từ đoạn băng ghi âm, người mà chị Nguyễn Thanh Tuyền (vợ anh Nhựt) gọi tên là Phú đã có lời nói gạ gẫm chị Tuyền "vào khách sạn...". Người này cho chị Tuyền biết đang điều tra vụ án liên quan đến "chồng của em phạm tội" và nắm rất kỹ đến tiến độ điều tra. Ngay nội dung "thư tuyệt mệnh" cũng nhắc đến: "Chị Phương, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những điều tra tuyệt vời...".

Về nhân vật gạ gẫm chị Tuyền đi "khách sạn" và "bán đất để cứu chồng", hôm qua 29.4, thượng tá Phạm Xuân Trường,  quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: "Văn phòng Cơ quan CSĐT điều tra đã làm việc với những người bị nghi vấn để làm rõ. Sau khi làm rõ sẽ công khai trước dư luận". Ông Trường cũng khẳng định: "Vụ việc sẽ được điều tra khách quan, nếu cán bộ có sai phạm sẽ xử lý theo quy định, bởi ban giám đốc cũng rất quan tâm đến vụ việc này".  

Làm rõ trách nhiệm các điều tra viên

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin anh Nhựt được Công an H.Bến Cát làm việc suốt 5 ngày liền (21.4 đến 25.4), nhưng gia đình không nhận được thông tin, thượng tá Trường cho biết: “Công an Bến Cát mời anh Nhựt để phối hợp điều tra, nhưng còn tạm giữ hành chính hay tạm giữ hình sự thì tôi chưa nắm rõ. Công an tỉnh Bình Dương cũng sẽ xem xét trách nhiệm các điều tra viên trực tiếp làm việc đã lơ là dẫn đến cái chết của anh Nhựt”.

Cũng theo ông Trường: "Sau khi nghe băng ghi âm từ phía gia đình nạn nhân gửi thông qua báo chí, cảm nhận đầu tiên của Công an tỉnh Bình Dương là có đến 2 giọng nói khác nhau. Để nhận dạng giọng nói, cần phải có phương tiện kỹ thuật xác định".

 Cũng trong ngày hôm qua, đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó thủ trưởng, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đã làm việc với phóng viên một tờ báo để tiến hành niêm phong chiếc USB có chứa 2 đoạn băng ghi âm, đưa đi trưng cầu giám định.

Nét chữ không giống là do viết trong “hoảng sợ”?

Liên quan đến "thư tuyệt mệnh" được cho là của anh Nhựt (nhưng gia đình nạn nhân cho rằng không phải chữ viết của anh Nhựt), Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã nhận được đơn của gia đình nạn nhân đề nghị giám định chữ viết. Văn phòng Cơ quan CSĐT đã thụ lý và xin ý kiến ban giám đốc.

Về thông tin nét chữ trong thư không giống nét chữ của anh Nhựt còn lưu lại, nhận định ban đầu của Công an tỉnh Bình Dương là có thể nạn nhân viết trong trạng thái hoảng sợ nên nét chữ khác đi. “Có thể sau khi làm việc với anh Nhựt, điều tra viên đã thu thập được rất nhiều vỏ xe tang vật và chứng cứ vụ án nên anh Nhựt hoảng sợ. Khi viết thư tuyệt mệnh để lại trong trạng thái sợ hãi nên có khác nhau về chữ viết. Để chính xác, chúng tôi sẽ điều tra làm rõ và công khai tất cả”, thượng tá Trường nói.

Trong khi đó, gia đình anh Nhựt phản ứng: "Nếu thư tuyệt mệnh viết trong hoảng loạn khó có thể viết đến 4 trang, còn khen cả điều tra viên và cũng khó mô tả chi tiết sai phạm của mình (nêu thời gian vào làm việc, đến khi xảy ra sai phạm, phát hiện sai phạm ra sao... - PV) liên quan đến vụ án".

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.