Giảm cân dễ dàng

23/06/2012 03:00 GMT+7

Ăn uống thất thường, thức ăn nhanh hay rượu bia có thể làm tăng cân. Điều này ảnh hưởng không ít đến ngoại hình và sự tự tin của quý ông.

Quý ông có 7-8 kg  cơ bắp nhiều hơn phụ nữ. Nhờ đó mà chúng ta  tiêu hao nhiều năng lượng hơn mà cũng nhanh hơn. Hãy tính xem: 1 kg cơ bắp đủ để loại bỏ 18 calori một ngày, trong lúc nghỉ. Nghĩa là với 8 kg cơ bắp sẽ có 120 calori tự biến mất chỉ trong một ngày... mà không cần phải làm gì hết. Một lợi thế khác là chúng ta không thích ăn vặt, không kẹo, không chocolate... chỉ hai bữa ăn chính thôi, nhưng phải thật cân bằng.

Điểm yếu: ít đi bộ hơn phụ nữ đến hai lần và 46,5% trong số chúng ta có vấn đề về trọng lượng.

Nỗi lo vòng bụng

Không còn quan niệm phát tướng thì phát tài nữa rồi, mà vòng bụng đang đặt chúng ta trước nguy cơ tiềm ẩn của rất nhiều bệnh. Ngày nay các nhà dinh dưỡng có khuynh hướng đo vòng bụng: quá 100 cm là béo phì bụng và nguy cơ tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp  nhân đôi.

Thói quen cần loại bỏ khi giảm cân

Rượu bia và thức uống có cồn cung cấp một lượng calori lớn không thể không chú ý, nên nhiều người sụt cân khi ngừng các loại thức uống này.

Chất béo. Nên giảm ít nhất là phân nửa chất béo từ việc chế biến món ăn. Sử dụng vật dụng chống dính hoặc dùng cọ để thoa dầu thay vì chế trực tiếp vào chảo, nồi. Thêm gia vị như mù tạt, tiêu, tỏi, rau thơm vào dầu giấm.

Tinh bột. Nui, mì, bánh mì thích hợp cho bữa ăn sáng khi bạn cần nạp năng lượng cho một ngày mới và bữa xế để bổ sung thêm chút sức lực cho buổi chiều.

Lời khuyên: Ăn uống phải kèm theo vận động cơ thể. Điều này giúp bạn tiêu thụ phần năng lượng thừa một cách hiệu quả. Có thể thay thang máy bằng thang bộ hoặc đi bộ đến chỗ hẹn gặp đối tác, nếu có thể.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.