Giảm án cho vợ 'ông trùm' tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát

05/02/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Vợ ông chủ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát đang phải điều trị bệnh trầm cảm nặng do hoảng loạn tâm thần, được Bệnh viện Tâm thần TP.HCM xác nhận, nên tòa tuyên cho hưởng án treo.

(TNO) Vợ ông chủ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát đang phải điều trị bệnh trầm cảm nặng do hoảng loạn tâm thần, được Bệnh viện Tâm thần TP.HCM xác nhận, nên tòa tuyên cho hưởng án treo.

Giảm án cho vợ ông chủ “Tập đoàn massage kích dục” Tân Hoàng PhátCác bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Liên quan đến vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản 73 tiếp viên xảy ra tại "tập đoàn massage kích dục" Tân Hoàng Phát (quận Thủ Đức, TP.HCM) từng gây xôn xao dư luận, chiều nay (5.2), Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên giảm án cho Phan Thị Yến (vợ Phan Cao Trí, chủ Tân Hoàng Phát) từ 4 năm tù xuống còn 3 năm nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 5 năm về tội cưỡng đoạt tài sản.
Bị cáo Nguyễn Minh Phương (40 tuổi, quản lý tiếp viên cơ sở massage Hoàng Thành) cũng được giảm từ 3 năm xuống 2 năm 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.
Trong phiên tòa này, vợ của "ông trùm" bất ngờ cho biết mình đang bị bệnh trầm cảm nặng (có giấy chứng nhận của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM).
Yến khai, mang tiếng là tham gia công ty với chồng nhưng bị cáo chỉ được giao nhiệm vụ làm thủ quỹ. Hằng ngày chỉ nhận tiền từ các cơ sở nộp về và chỉ trả lương cho nhân viên. Ngoài ra, không được tham gia bàn bạc hay chỉ đạo việc thu tiền của những nhân viên muốn nghỉ việc.
Còn bị cáo Phương trình bày, mọi việc đều do Trí chỉ đạo, Phương chỉ quản lý và canh giữ nhân viên.
Trong vụ án này, gia đình bị cáo Yến có 3 người phải chịu án tù, bản thân bị cáo cũng đang phải điều trị bệnh trầm cảm, bị cáo phải nuôi 4 con nhỏ... Vì vậy, HĐXX chấp nhận cho bị cáo Yến được hưởng án treo.
Trước đó, ngày 5.9.2014, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt Phan Cao Trí (41 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, chủ Công ty TNHH Tân Hoàng Phát) 12 năm tù. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 1-10 năm tù giam về các tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.
Theo bản án sơ thẩm, Công ty TNHH Tân Hoàng Phát làm dịch vụ xông hơi, xoa bóp do Phan Cao Trí và Phan Thị Yến làm chủ. Ngoài ra, vợ chồng Trí và Yến còn thành lập 4 công ty và cơ sở massage khác là Kim Thu, Hoàng Thành, New Star, Hoàng Vân 3.
Sau đó, chúng dụ dỗ các cô gái trẻ, đẹp ở các tỉnh lên TP.HCM làm kỹ thuật viên massage.
Các nữ nhân viên này phải làm việc từ 9 - 12 giờ đêm. Hết giờ làm việc, các nhân viên có người đưa về nhà của Trí, bên ngoài luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ đề phòng nhân viên bỏ trốn. Nếu bị khách phàn nàn phục vụ không tốt sẽ bị đánh đập.
Làm việc sau 6 tháng mới được nghỉ phép một lần, nếu tiếp viên nào nghỉ trước 6 tháng thì phải bồi thường 24 triệu đồng, ai xin về quê và nghỉ đột xuất thì phải đóng cho Yến 15 triệu đồng tiền "thế chân", sau khi trở lại làm việc Yến sẽ trả lại, còn nếu bỏ trốn hai vợ chồng Trí-Yến sẽ chiếm luôn.
Một số nhân viên không chịu nổi nên nhiều lần tìm cách bỏ trốn. Đến đêm 6.12.2008, khi các trinh sát Công an TP.HCM bí mật đột kích vào cơ sở massage Tân Hoàng Phát thì 64 nữ tiếp viên mới được giải cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.