Giải quyết tốt nhất cho trẻ ở Nhà Hạnh Phúc

07/07/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Các cơ quan ban ngành sẽ làm việc với từng em và gia đình ở cơ sở để tìm hiểu điều kiện, nguyện vọng của từng em ở Nhà Hạnh Phúc, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết.

(TNO) Các cơ quan ban ngành sẽ làm việc với từng em và gia đình ở cơ sở để tìm hiểu điều kiện, nguyện vọng của từng em ở Nhà Hạnh Phúc, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết.

hững đứa trẻ tại nhà Hạnh Phúc - Ảnh: H.Vy
Ngày 7.7, tại cuộc họp giao ban 6 tháng đầu năm ngành Lao động - Thương Binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM, liên quan đến việc đóng cửa cơ sở Nhà Hạnh Phúc (H.Bình Chánh, TP.HCM), ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết hiện Sở đang phối hợp với các cơ quan ban ngành huyện Bình Chánh để làm việc với từng em và gia đình các em ở cơ sở để tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh và tâm tư, nguyện vọng của từng em, nhằm tìm hướng giải quyết nơi ăn chốn ở và học tập cho các em. 
Theo ông Dũng, đối với những em còn gia đình, có điều kiện thì sẽ giải quyết hồi gia, đối với trẻ mồ côi thì sẽ đưa các em vào cơ sở bảo trợ xã hội khác đủ điều kiện.
Những em còn gia đình nhưng không có điều kiện đảm bảo học tập, sinh sống cũng sẽ được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội để được nuôi dưỡng, học tập. Ông Dũng cho biết ngay trong ngày 7.7, Sở LĐ-TB-XH tham mưu cho UBND TP.HCM có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.
Theo báo cáo, toàn thành phố hiện có 53 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, trong đó có 32 cơ sở đã được cấp phép.
Đối với những cơ sở chưa được cấp phép, thành phố tiếp tục rà soát, xem xét hỗ trợ và hướng dẫn các cơ sở này bổ sung điều kiện chăm lo cho trẻ nhằm đảm bảo điều kiện phát triển toàn diện cho trẻ em. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.