Giải cứu 15 phụ nữ VN đẻ thuê tại Thái Lan

25/02/2011 00:43 GMT+7

Cảnh sát và các tổ chức phi chính phủ của phụ nữ và trẻ em ở Thái Lan hôm 23.2 ập vào 2 ngôi biệt thự ở ngoại ô Bangkok và phát hiện 15 phụ nữ VN được đưa sang đây đẻ thuê.

Hôm qua, ông Phạm Minh Tuấn, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Thái Lan, cho PV Thanh Niên hay 15 phụ nữ này quê ở Hậu Giang, Cần Thơ và Sóc Trăng. Một trong số này đang nằm bệnh viện vì mới sinh vài ngày. Những người còn lại, khoảng một nửa đang mang thai, hiện ở trung tâm lánh nạn thuộc Bộ Lao động Thái Lan. Theo ông Tuấn, hầu hết họ khá lo lắng và mệt mỏi.

Những phụ nữ này có độ tuổi trung bình là 30, trẻ nhất là 21 tuổi. Họ được tuyển lựa âm thầm từ VN để đưa sang Thái Lan đẻ thuê bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm. Một số người được hứa hẹn giới thiệu công việc tốt và khi sang đến nơi mới biết mình bị lừa. Tại 2 biệt thự trên, họ bị canh giữ thường xuyên và hầu như không được đi ra ngoài. Khi có người mang thai, bác sĩ thường xuyên tới kiểm tra. Họ không biết người cầm đầu đường dây đẻ thuê này vì phần lớn sang Thái thông qua trung gian. Nếu mang thai, mỗi cô được trả 5.000 USD và được ứng trước 1.000 USD. Có người đã thực hiện mang thai hộ lần thứ hai.

Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.