Giác hơi 7 phút phán 'bá bệnh'

23/12/2014 04:00 GMT+7

Dùng ống giác hơi trong khoảng 7 phút, “người bệnh” sẽ được nhân viên chẩn đoán đủ thứ bệnh và cuối cùng chào mời gói trị liệu hàng chục triệu đồng.

Dùng ống giác hơi trong khoảng 7 phút, “người bệnh” sẽ được nhân viên chẩn đoán đủ thứ bệnh và cuối cùng chào mời gói trị liệu hàng chục triệu đồng.

Các cô nhân viên đang giác hơi để “chẩn bệnh” cho khách - Ảnh: C.Nguyên
 
Chuyện xảy ra tại cơ sở treo bảng hiệu "Cơ sở Hoàng Phi - Sài Gòn" ở số 19 Hồ Hảo Hớn, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM. Từ phản ánh của nhiều bạn đọc, phóng viên Thanh Niên đã đến đây để mắt thấy, tai nghe.
Ban đầu, tiếp chúng tôi là một thanh niên trong bộ comple bảnh bao. Anh ta bảo chúng tôi lên lầu kiểm tra, chỉ trong vòng 10 phút là biết được lục phủ ngũ tạng có bệnh gì không, mà không phải làm xét nghiệm tốn công như ở bệnh viện. Đưa chúng tôi vào một căn phòng trên lầu, lúc này có sẵn một số khách nam đang cởi trần nằm trên từng chiếc giường nhỏ cũng để kiểm tra. Một cô gái (khoảng 23-24 tuổi) bảo chúng tôi cởi áo nằm úp mặt lên giường để kiểm tra, và rồi áp lên lưng chúng tôi 10 ống hút (dạng giác hơi). “Chỉ cần kiểm tra trong 7 phút là biết được có những bệnh gì”, cô gái nói.
Lục phủ ngũ tạng bệnh tuốt

Có rất nhiều mức chăm sóc về tim, gan, phổi, thận, tỳ... Nếu chăm sóc 6 liệu trình với giá 58,8 triệu đồng sẽ được tặng một thẻ VIP tên Sức sống mới. Có người ký 264 liệu trình, chăm sóc cả gia đình, cái đầu tiên là họ cần sức khỏe, nhưng cái thứ 2 họ thấy có tiền. Bỏ ra 2,5 tỉ đồng chăm sóc nhưng trong vòng một tháng họ lấy được 750 triệu đồng

Nguyễn Hà Đông, Phó giám đốc của trung tâm
Đúng 7 phút, cô gái tháo các ống giác ra, lưng chúng tôi nổi những đốm đỏ và cô này nhìn vào đó thao thao chẩn bệnh: “Cơ thể anh rất là nóng, gan rất nhiều khí hỏa nên cơ thể anh rất nóng. Gan là cơ quan trữ máu đưa máu nuôi toàn cơ thể. Màu đỏ và màu tím là gió giác về ứ trệ chứng tỏ gan anh vừa nóng vừa tích đọng rất nhiều độc tố. Phần cổ họng và trên phổi cũng vừa nóng vừa tích đọng nhiều độc tố. Tiếp theo là cái phổi đang có tạp khí xâm nhập vùng phổi, khí phế hỏa hơi vượng, nên dễ bị khô cổ họng, có thể do khói thuốc lá, khói xăng xe hít phải. Ngoài ra, do gan nóng nên dẫn đến phổi nóng, những độc tố đang tích đọng ở phần nang phổi, chức năng thanh lọc khí đang bị suy giảm, tắc nghẽn rất nặng ở phần bả vai và thiếu máu lên não”. Trong lúc thao thao chẩn bệnh, thỉnh thoảng cô gái hỏi xen: “Thỉnh thoảng anh có mỏi vai và hơi đau đầu đúng không ạ?”.
Cô gái chụp hình các đốm giác hơi đưa cho chúng tôi xem và bảo: “Trên này đang thể hiện não bộ, cho thấy thiếu máu lên não và tắc nghẽn vai gáy. Tóm lại, gan nhiều độc tố, bài tiết dịch mật mất cân bằng, dịch mật quay về túi mật giảm, do ngủ muộn, ngủ không sâu, vì thời gian dưỡng mật từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng. Túi mật mất cân bằng cũng là do gan nóng, vì dịch mật là do khí dư thừa của gan đưa đến. Từ bài tiết dịch mật mất cân bằng dẫn đến không đủ dịch mật đến dạ dày, gây không tiêu hóa thức ăn được, làm đầy hơi và viêm loét. Khí nóng trong gan và dạ dày đốt cháy hết thức ăn. Dạ dày tích tụ rất nhiều độc tố, đại tràng bị nóng, do phổi và gan nóng, để lâu nguy cơ dẫn đến trĩ. Vì thế, cần chăm ngay dạ dày. Nói chung là trong cơ thể anh chứa nhiều độc tố, chúng em ấn huyệt đả thông kinh lạc, đắp thuốc để bài trừ độc tố trực tiếp ra ngoài. Chức năng thận hơi lao lực, sẽ gây ra đau mỏi lưng eo. Nếu không chăm sóc sớm sẽ dẫn đến vấn đề về khớp, nguy cơ chèn dây thần kinh tọa...”.
Thanh niên tên Nguyễn Hà Đông đang giới thiệu cho một khách hàng về những gói trị liệu
Xong phần “chẩn đoán”, cô gái bảo chúng tôi xuống tầng trệt “gặp anh Nguyễn Hà Đông để được tư vấn về liệu trình điều trị”. Các cô gái ở đây cũng không quên bảo với chúng tôi rằng: “Ở đây bọn em chỉ trừ bệnh truyền nhiễm lao phổi, bệnh ung thư, còn các bệnh kể cả viêm gan, hiếm muộn… tiếp nhận làm hết ạ”.
“Bác sĩ cũng phải đến đây”
Tiếp chúng tôi ở tầng trệt là hai thanh niên mặc comple bảnh bao. Cả hai thao thao nói về bệnh tật giống như bác sĩ chuyên khoa, thỉnh thoảng “hù” về hậu quả để khách lo sợ bệnh tình nặng mà đăng ký mua gói trị bệnh. Thanh niên tên Đông giới thiệu là Phó giám đốc của trung tâm này. Anh ta nói chăm sóc bằng thảo dược ở đây không có tác dụng phụ, nhưng lại có thể nâng cấp lục phủ ngũ tạng lên cho khỏe, khi đó sức khỏe sẽ cải thiện.
Sau khi thao thao đủ thứ về bệnh tật từ lưu thông của máu, các kinh lạc, tắc nghẽn máu não, độc tố bám trong cơ thể, tai biến mạch máu não, Đông vào vấn đề giới thiệu gói trị liệu.
“Hệ thống chăm sóc của em có 120 trung tâm, một liệu trình chăm sóc 9,8 triệu đồng trong 3 tháng, mỗi tuần đến 1 lần, mỗi lần làm 45 phút - 1 giờ. Điều trị bằng cách dùng tay bấm huyệt, khai huyệt rồi thoa dầu rượu, đắp thảo dược và dùng tay đẩy cho độc tố đào thải ra ngoài”, Đông nói.
Khi thấy chúng tôi chăm chú nghe, Đông tiếp tục: “Có rất nhiều người đi nước ngoài, trong đó có giám đốc công ty, chữa trị khắp nơi, mặt tái xanh, nhưng đến đây chăm sóc một hai lần thôi, mua một liệu trình chăm sóc, làm từ lần thứ hai thì cô ấy trắng và béo lên, ngủ rất ngon, ăn rất khỏe”.
Người thanh niên thứ 2, ngồi cạnh bên nói thêm: “Có cả rất nhiều bác sĩ đông y, các trưởng khoa bệnh viện cổ truyền cũng chăm sóc sức khỏe tại đây”.
Mua gói trị liệu để nhận tiền tỉ (?!)
Cơ sở Hoàng Phi - Sài Gòn ở số 19 Hồ Hảo Hớn, P.Cô Giang, Q.1 có nhiều tầng lầu. Khi chúng tôi đến, ngoài những khách nam, còn có những khách hàng là phụ nữ lớn tuổi cũng đến đây để được “chẩn bệnh” bằng các ống giác hơi, mà các cô gái ở đây giới thiệu là ống hút chân không và trị liệu.
Đông chúc mừng chúng tôi vì “đã đến đúng nơi rồi”, sau đó gợi ý chúng tôi mua liệu trình trị liệu. Sau liệu trình 9,8 triệu đồng, Đông khuyến khích mua thêm liệu trình thứ hai, thứ 3, 4, 5, 6… để được hưởng tiền thưởng tăng lên theo cấp số gần giống như kiểu bán hàng đa cấp, nhưng không phải giới thiệu khách hàng. “Sau khi khách ký hợp đồng mua gói trị liệu, nếu tiếp tục có những khách hàng khác mua sau, thì khách mua trước sẽ được hưởng lợi nhuận phần trăm từ những khách hàng này”, Đông giải thích.
Đông còn nói, chúng tôi "thật có phúc" vì đến đúng dịp công ty tri ân khách hàng nhân sinh nhật chủ tịch tập đoàn - một tỉ phú ở Đài Loan. Cụ thể, nếu mua một liệu trình 9,8 triệu đồng đầu tiên sẽ được tri ân 16 triệu đồng, với liệu trình thứ 2 được 28 triệu đồng (được trả số tiền này nhiều lần trong 3 năm). “Một người có thể đăng ký thật nhiều liệu trình cho người thân, bạn bè để hưởng thật nhiều tiền thưởng. Đây chính là cái trong nội bộ của công ty đưa ra trong thời gian này để tặng khách hàng”, Đông nói.
Những đốm giác hơi mà các cô gái nhìn vào có thể “chẩn bệnh” được - Ảnh: C.Nguyên
“Có rất nhiều mức chăm sóc về tim, gan, phổi, thận, tỳ… Nếu chăm sóc 6 liệu trình với giá 58,8 triệu đồng sẽ được tặng một thẻ VIP tên Sức sống mới. Có người ký 264 liệu trình, chăm sóc cả gia đình, cái đầu tiên là họ cần sức khỏe, nhưng cái thứ 2 họ thấy có tiền. Bỏ ra 2,5 tỉ đồng chăm sóc nhưng trong vòng một tháng họ lấy được 750 triệu đồng. Về sau trong vòng 2 năm họ sẽ nhận được 7 tỉ đồng, đấy là con số thực tế, chỉ có trong vòng một tháng, ai tận dụng được cơ hội này thì chăm sóc, không thì thôi không được hưởng chương trình này. Tùy thuộc vào kinh tế của mình”.
“Nhiều người đến đây và bảo thế tôi gửi tiền vào ngân hàng làm gì? Tôi rút tiền ngân hàng đầu tư vào đây, vừa có sức khỏe, vừa có tiền”, Đông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.