Giả danh bác sĩ, lừa đảo người bệnh

09/10/2015 20:36 GMT+7

(TNO) Trong lúc chờ khám bệnh, bà N.T.T được một người lạ mặt lân la làm quen và giới thiệu đến 'bác sĩ' Trúc Loan.

(TNO) Trong lúc chờ khám bệnh, bà N.T.T được một người lạ mặt lân la làm quen và giới thiệu đến 'bác sĩ' Trúc Loan.

‘Bác sĩ’ dỏm Lê Bích Liên tại cơ quan điều tra - Ảnh do công an cung cấp‘Bác sĩ’ dỏm Lê Bích Liên tại cơ quan điều tra - Ảnh do công an cung cấp
Chiều 9.10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Bích Liên ( 55 tuổi, ngụ đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo
Trước đó ngày 28.9, bà N.T.T (ngụ tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đến Bệnh viện đa khoa T.P Cần Thơ khám, chữa bệnh.
Trong khi đang ngồi chờ tại phòng khám, một phụ nữ xưng tên là Oanh lân la đến làm quen với bà T., rồi giới thiệu là mình "có quen biết với bác sĩ bên ngoài, chữa bệnh nhanh, khỏi phải chờ đợi".
Sau khi bà T. đồng ý, Oanh gọi điện thoại cho cho một phụ nữ khác xưng tên là Hạnh, đến chở bà T. đến một căn nhà trên đường Mậu Thân (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) gặp Liên.
Liên tự xưng là "bác sĩ" Trúc Loan, đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ. "Bác sĩ" Trúc Loan cũng khám, tiêm 6 mũi thuốc cho bà T và bán một số thuốc với giá 2,6 triệu đồng. "Bác sĩ" Trúc Loan cũng không quên dặn bà T. ngày 8.10 quay lại tái khám và đem theo 7 triệu đồng để trả chi phí điều trị.
Ngày 8.10, sau khi thăm khám, "bác sĩ" Trúc Loan tiếp tục tiêm  cho bà T. và nhận 7 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.
Kiểm tra nhà của Liên,  cơ quan công an thu giữ thu giữ 10 bơm kim tiêm, số lượng lớn loại thuốc tây, thuốc bổ, nước cất dùng để “ trị bệnh”.
Tại cơ quan công an, Liên khai nhận mình chỉ tiêm vitamin C và nước cất cho bà T.
Hiện Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Ai là nạn nhân của Liên cần đến trình báo với Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.