Ghen tuông, sát hại người thân

05/09/2015 07:07 GMT+7

Cơ quan CSĐT quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi) để phục vụ công tác điều tra. Liêm là nghi can gây ra vụ án mạng nghiêm trọng rạng sáng qua tại KP.Lương Tây, TT.Lương Sơn (H.Bắc Bình, Bình Thuận), làm 2 người chết.

Chiều qua, Cơ quan CSĐT quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi) để phục vụ công tác điều tra. Liêm là nghi can gây ra vụ án mạng nghiêm trọng rạng sáng qua tại KP.Lương Tây, TT.Lương Sơn (H.Bắc Bình, Bình Thuận), làm 2 người chết. 

Ghen tuông, sát hại người thânHiện trường vụ án mạng - Ảnh: Q.H

Cùng ngày 4.9, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi. Nạn nhân là ông Đỗ Văn Sơn (64 tuổi) và bà Đỗ Thị Thu Sương (44 tuổi, con gái ông Sơn, cùng ngụ KP.Lương Tây). Nghi can Nguyễn Hải Liêm là chồng bà Sương.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Liêm có hai con, hai xe khách (12 và 16 chỗ) chuyên chở khách đi TP.HCM và chạy tuyến Phan Thiết - Phan Rí Cửa. Khoảng 1 giờ 30 ngày 4.9, sau khi đi làm về (Liêm là lái xe khách chạy tuyến Phan Thiết - Phan Rí Cửa - PV), Liêm lấy dao trong nhà lao vào chém vợ hai nhát khiến bà Sương gục xuống đất. Thấy ồn ào, ông Sơn tỉnh giấc, phát hiện liền lao ra can ngăn thì bị Liêm chém 7 nhát dao làm nạn nhân ngã quỵ.
Ngay sau đó, Liêm tự lấy dao cắt tay và đâm vào ngực để tự sát. Nghe người nhà ông Sơn la lên, hàng xóm chạy qua đưa hai cha con ông Sơn và Liêm đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận. Sau đó, bà Sương và ông Sơn tử vong. Đến 13 giờ hôm qua, Liêm được các bác sĩ cấp cứu, sức khỏe đã ổn định.
Theo các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận, Liêm tự đâm một nhát vào lồng ngực trái nhưng chỉ sâu 1,5 cm, không trúng tim, máu chảy ít. Tay phải của Liêm bị đứt ở ngón út, vết thương dài 2 cm hiện đã được may lại và cầm máu.
Trả lời PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an Bình Thuận, cho biết: “Hiện nay Công an tỉnh đã thành lập một tổ công tác đặc biệt với 8 điều tra viên, phối hợp Công an H.Bắc Bình điều tra xử lý nhanh vụ án. Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu phải giám sát chặt nghi can Liêm vì có dấu hiệu tự sát”.
Về nguyên nhân của vụ án, đại tá Nhiều cho biết: “Vụ án xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng, âm ỉ từ lâu chứ không có nguyên nhân nào khác. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định đây là vụ án hết sức nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận địa phương nên phải nhanh chóng điều tra để ổn định tình hình an ninh trật tự”.
Trong khi đó, theo những người hàng xóm nạn nhân, Liêm là người “hiền lành, chịu khó làm ăn”. Do nghi vợ ngoại tình nên Liêm về gia đình cha mẹ ruột ở TT.Chợ Lầu (cùng huyện, cách đó chừng 15 km) sinh sống từ hai năm nay, nhưng vẫn đi về thăm vợ con. Cách đây khoảng 4 - 5 tháng, thấy tình hình làm ăn ngày càng khó khăn, bà Sương kêu chồng về nhà sinh sống. Tuy nhiên, Liêm vẫn ghen tuông, nghi vợ mình có tình ý với một lái xe do chính hai vợ chồng Liêm thuê. Nhà xe của vợ chồng Liêm trước đây lấy tên của hai vợ chồng là “Liêm Sương”, nhưng gần nửa năm nay đã được đổi sang tên khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.