Gần 600 người thường xuyên qua Campuchia đánh bạc

24/06/2011 02:13 GMT+7

Cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang đã thống kê hiện có gần 600 người từ Kiên Giang thường xuyên sang đánh bạc ở các sòng bài và trường gà tại khu vực cửa khẩu Prek Chark (Campuchia), đối diện với cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, trong đó gần 500 người sinh sống tại Kiên Giang.

Tính đến nay đã có 40 người trong tỉnh do thua bạc phải bán nhà, cầm cố đất đai, tài sản. Một trường hợp tự tử vì thua bạc trắng tay không còn khả năng trả nợ. Nhiều người sau khi thua bạc đã về VN cướp giật.

Tại cửa khẩu Prek Chark hiện có 5 sòng bạc hoạt động kết hợp với trường gà, trong đó lớn nhất là sòng bạc Hà Tiên Vegas (nằm trong lãnh thổ Campchia). Liên quan đến sòng này, vào tháng 8.2010, UBND tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 125.250.000 đồng đối với ông Tôn Thất Tấn - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên du lịch và giải trí Hà Tiên Vegas - do vi phạm quảng cáo dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo và quảng cáo sai sự thật.

Hiện hằng ngày tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hà Tiên có từ 400 - 500 người qua biên giới đánh bạc, trong những ngày lễ, tết số người tăng cao.

H.Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.