Formosa sẽ tháo dỡ miếu thờ tại Vũng Áng

28/10/2014 14:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.10, trao đổi với Thanh Niên Online , ông Vương Văn Tường, Phó tổ trưởng Quản lý dự án Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (thuộc Tập đoàn Formosa-FHS), cho biết công ty sẽ nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tháo dỡ miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Formosa sẽ tháo dỡ miếu thờ tại Khu công nghiệp Vũng Áng
Miếu thờ mà FHS xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Vũng Áng - Ảnh: Nguyên Dũng

Theo ông Tường, đầu tháng 9.2014, FHS bắt đầu thi công xây miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng vì trước đó đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho xây.

Ông Tường cho biết thêm, dù sau đó FHS có nhận được văn bản của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc yêu cầu dừng thi công miếu thờ nhưng vì nghĩ xây miếu là vấn đề bình thường nên vẫn tiếp tục thi công.

“Nay Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cương quyết không cho xây thì chúng tôi không xây nữa. Trong trường hợp cơ quan chức năng tiếp tục yêu cầu phải tháo dỡ phần miếu thờ đã xây thì chúng tôi vẫn chấp hành”, ông Tường nói.

Cũng trong sáng nay, trả lời Thanh Niên Online, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết UBND tỉnh đã gửi văn bản tới Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và các sở ban ngành liên quan yêu cầu căn cứ theo các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm việc FHS xây dựng trái phép miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Trong sáng 28.10, theo ghi nhận của Thanh Niên Online tại hiện trường, một nhóm công nhân đang tiến hành tháo dỡ hệ thống cọc cốt pha và giàn giáo ở phía ngoài miếu thờ.

“Hôm trước FHS yêu cầu chúng tôi phải dừng thi công xây miếu theo văn bản chỉ đạo của chính quyền Hà Tĩnh. Hôm nay chúng tôi phải thu dọn cốt pha, giàn giáo để đưa đi nơi khác”, một công nhân cho biết.

Formosa sẽ tháo dỡ miếu thờ tại Khu công nghiệp Vũng Áng 3
Công nhân đang tháo dỡ cốt pha và giàn giáo tại miếu thờ - Ảnh: Nguyên Dũng

Nguyên Dũng

>> Formosa xây miếu thờ trái phép tại Vũng Áng: Chưa nhận được văn bản 'dừng xây' nào cả
>> Formosa xây miếu thờ trái phép tại Vũng Áng: Đây là chuyện chủ quyền
>> Formosa vẫn xây miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng
>> Chỉ đạo dừng xây miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.