Đường dây người mẫu bán dâm của Lộc 'pê đê' bị triệt phá ra sao ?

17/04/2015 09:46 GMT+7

(TNO) Để triệt phá đường dây mại dâm do Lê Bá Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) điều hành, trinh sát của Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phải mất hơn một năm trời. Vậy Lộc 'pê đê' bị bắt như thế nào?

(TNO) Để triệt phá đường dây mại dâm do Lê Bá Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) điều hành, trinh sát của Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phải mất hơn một năm trời. Vậy Lộc “pê đê” bị bắt như thế nào?

Hành trình khám phá đường dây mại dâm của Lộc “pê đê”Lộc tại cơ quan công an
Nhiều lúc tưởng bị “bại lộ”
Qua công tác quản lý địa bàn, năm 2014, trinh sát Đội 5 (PC45) đã phát hiện đường dây mại dâm do một người trong giới showbiz tên Lộc “pê đê” điều hành. Xác minh nhanh, trinh sát xác định Lộc “pê đê” (tức Lê Bảo Lộc) quê Cần Thơ, hiện đang tạm trú tại một chung cư trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 với một cháu gái (tức Lê Thị Bảo Trân, 26 tuổi, tạm trú quận 5). Hàng chục trinh sát được huy động thay nhau theo dõi, xâm nhập vào đường dây mại dâm này nhưng đều bị “bung” ra. Tưởng kế hoạch bị bại lộ nên trinh sát tạm thời “lặn” đi một thời gian.
Thực tế do đường dây mại dâm của Hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân vừa bị khám phá nên Lộc thận trọng hơn. Mọi giao dịch “đi khách” đều có tín hiệu riêng hoặc gọi điện thoại hẹn nhau ra quán cà phê ngồi "tám", đi chụp hình, diễn thời trang, đóng phim… nhưng thật ra là “đi khách” nên gây không ít khó khăn cho công tác trinh sát. Đa số khách làng chơi là giám đốc, đại gia hẹn “đào” của Lộc đến các nhà hàng sang trọng nên nhiều lúc trinh sát không có “lộ phí” vào nhà hàng tiếp cận, theo dõi mà ngồi ở bên ngoài đợi chờ nhiều giờ liền…
Có lúc, trinh sát phải bỏ tiền túi vào xem các chương trình giải trí khá quy mô với sự góp mặt của các người mẫu, diễn viên do Lộc dàn dựng, tổ chức tại một sân khấu ở quận 3 để thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra… Ngoài việc đi “dù”, “đào” của Lộc còn nhận lời đi tour nhiều ngày phục vụ các đại gia lắm tiền nhiều tật.
Sau nhiều tháng điều nghiên, Đội 5 (PC45) xác lập chuyên án khám phá. Khoảng 17 giờ 20 ngày 7.4, Đội 5, Đội 4 của PC45 phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM đồng loạt kiểm tra 2 khách sạn trên đường Nguyễn Trãi, Trần Đình Xu (quận 1) và 1 khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tại 3 khách sạn này, lực lượng phối hợp bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang mua bán dâm; trong đó có Yến, Hiền, Trân. Sau đó, lực lượng phối hợp mời 18 người liên quan về trụ sở công an làm việc.
Từ lời khai của gái mại dâm, tối cùng ngày, cơ quan công an bắt khẩn cấp Lộc - đang đi cùng với một sinh viên (học ở một trường văn hóa nghệ thuật) trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) và Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi).
Hành trình khám phá đường dây mại dâm của Lộc “pê đê” 22 trong 4 “đào” bị bắt giữ  - Ảnh: Nguyên Bảo
Các cô gái đẹp bị “nhúng chàm”
Trước đây, Lộc từng tốt nghiệp khóa diễn viên cải lương (lúc đó Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM chưa lên đại học). Mặc dù học cải lương nhưng khi ra trường, Lộc lại chuyển sang hát nhạc dân ca. Đến năm 2003, Lộc học đạo diễn, rồi chuyển hẳn sang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, đào tạo người mẫu…song không thành công. Năm 2012, Lộc viết kịch bản và đạo diễn một số vở kịch nói nhưng vẫn không tạo được tên tuổi. 2 năm sau, Lộc phối hợp với anh T.A.T (chuyên gia trang điểm có tiếng ở VN) mở Công ty Gia Khang chuyên đào tạo người mẫu, diễn viên; trong đó Lộc đảm nhận nhiệm vụ trực tiếp hướng dẫn dìu dắt nhiều cô gái “chân dài”.
Hoạt động được một thời gian, Lộc thu nạp được khá nhiều cô gái trẻ đẹp vào đường dây mại dâm của mình. Mỗi lần có khách liên lạc, Lộc ra giá 1.000 USD/lần/người, rồi ngắt bớt 500 USD; sau đó lấy thêm 200 USD tiền môi giới. Tệ hại hơn, Lộc còn lôi kéo Trân (cháu gái Lộc) vào đường dây mại dâm của mình. Trong một lần giới thiệu cho cháu đi “hành lạc” với khách giá 500 USD, Lộc không quên lấy tiền môi giới 200 USD.
Học nghề khá nhanh, ngày 7.4, Trân giới thiệu bạn của mình “đi khách” và cũng lấy tiền công môi giới thì bị công an bắt quả tang.
Sau những lần “đi khách”, các “đào” đều chi tiền môi giới cho Lộc khá nhiều nên nhiều cô ham tiền vừa bán dâm vừa kiêm luôn môi giới để hưởng lợi.
Cụ thể tháng 8.2014, một giám đốc doanh nghiệp gọi cho Yến mua dâm với giá 500 USD và yêu cầu Yến bố trí thêm Hiền (là “đào” mới nên được trả giá gấp đôi: 1.000 USD) cho bạn của doanh nghiệp này. Theo chiêu thức của Lộc, Yến ngắt bớt 400/1.000 USD của đồng nghiệp Lê Thị Diệu Hiền (23 tuổi). Từ đó, Yến, Hiền sa chân vào đường dây mại dâm của Lộc, sau đó 2 người này tách ra làm riêng và trở thành chuyên nghiệp lúc nào không hay biết. Đến lúc khi bị bắt, trong tay của 2 người này có chục cô gái trẻ đẹp, trong đó có cả sinh viên.
Đáng chú ý, do tính chất phức tạp của vụ án, những người lên quan không được liên lạc với người thân, bạn bè nên khiến gia đình của Yến, Hiền hốt hoảng chạy đến trình báo với công an về việc “mất tích” của 2 cô “đào” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.