Được mời làm việc vì đưa tin doanh nghiệp vi phạm (!?)

17/01/2013 03:05 GMT+7

Sáng 16.1, Phòng An ninh kinh tế (PA81, Công an tỉnh Phú Yên) đã mời PV các báo: Thanh Niên, Pháp Luật TP.HCM, Người Lao Động đến Công an tỉnh Phú Yên làm việc, để làm rõ những nội dung liên quan đến đơn khiếu nại của bà Lê Thị Đồng, chủ DNTN A Đồng (P.6, TP.Tuy Hòa).

Cán bộ trực tiếp làm việc với các nhà báo là đại úy Lê Văn Nghiệp và ông Nguyễn Xuân Duy, cán bộ PA81. Trước khi làm việc, PV đã yêu cầu ông Nghiệp giải thích về quy trình, thủ tục tiếp nhận đơn thư khiếu nại của DNTN A Đồng như vậy có đúng quy định pháp luật không. Ông Nghiệp cho biết, Phòng PA81 xử lý đơn khiếu nại của DNTN A Đồng theo ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên.

Ông Nghiệp cũng nói rằng tại thời điểm làm việc, PA81 chưa đáp ứng các yêu cầu của PV, mà chỉ làm theo chỉ đạo bằng bút phê của Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên. Theo ông Nghiệp, trong đơn khiếu nại của DNTN A Đồng, có một số nội dung không có cơ sở. Mục đích làm việc với PV là để trả lời lại cho doanh nghiệp theo đơn khiếu nại. Ông Nghiệp cũng thừa nhận PA81 không có chức năng quản lý báo chí hay quản lý DNTN A Đồng.

Trả lời câu hỏi việc Công an tỉnh Phú Yên mời các PV làm việc có đúng thẩm quyền và đúng quy định pháp luật? Ông Nghiệp nói rằng, ông không có thẩm quyền trả lời, mời PV làm việc với Chánh văn phòng Công an tỉnh Phú Yên, vì chánh văn phòng mới có chức năng trả lời. Trong khi đó, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh văn phòng Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: “PA81 mời PV đến làm việc thì PA81 phải có biên bản làm việc, hoặc có thông báo, công văn về vấn đề gì để báo giám đốc trao đổi với văn phòng, cho ý kiến. Giám đốc đồng ý thì tôi mới trả lời”.

Trước đó, trong tháng 10.2012, các PV trên đã có tin, bài phản ảnh trên các báo về việc trong quá trình kiểm tra tại DNTN A Đồng, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Phú Yên đã phát hiện tại cơ sở sản xuất của doanh nghiệp này có 8 thùng hóa chất hydrogen peroxide 50 standard (ô xy già - chất cấm không được dùng trong chế biến thực phẩm), nhưng không có giấy phép kinh doanh hóa chất. Đoàn kiểm tra kết luận: “Việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký kinh doanh của 2 cơ sở (DNTN A Đồng và 1 cơ sở khác) chưa đầy đủ. Hành vi vi phạm của 2 cơ sở này chưa đến mức xử lý vi phạm hành chính nên chỉ lập biên bản làm việc, nhắc nhở…”. Việc PV các báo theo đoàn kiểm tra liên ngành tác nghiệp, phản ánh thực tế buổi kiểm tra là hoàn toàn đúng với các quy định của luật Báo chí.

Cũng liên quan đến đơn khiếu nại của DNTN A Đồng, ngày 13.12.2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên đã kết luận, việc đưa loạt tin, bài trên các báo là đủ để DNTN A Đồng chấn chỉnh trong hoạt động kinh doanh.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.