Dùng xe thang cứu 11 người kẹt trên tầng 8 khách sạn phát cháy ở Sài Gòn

09/11/2015 19:01 GMT+7

(TNO) Một vụ cháy xảy ra tại khách sạn Kim Linh (118A Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) làm nhiều khách trọ bị kẹt lại trên tầng 8 trong tình trạng hoảng loạn. Lực lượng cứu hộ cứu nạn, PCCC TP.HCM đang dùng xe thang để tiếp cận và cứu người

(TNO) Một vụ cháy xảy ra tại khách sạn Kim Linh (118A Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) làm nhiều khách trọ bị kẹt lại trên tầng 8 trong tình trạng hoảng loạn. Lực lượng cứu hộ cứu nạn, PCCC TP.HCM đang dùng xe thang để tiếp cận và cứu người

Video: Dùng xe thang giải cứu nhiều người kẹt ở tầng 8 khách sạn ngay trung tâm Sài Gòn phát cháy 

Theo PV Thanh Niên Online có mặt tại hiện trường, vụ cháy xảy ra bất ngờ tại khách sạn rất may lực lượng PCCC TP.HCM đã có mặt kịp thời. 

Công tác chữa cháy kéo dài trong 15 phút thì dập tắt ngọn lửa hoàn toàn. Tuy nhiên, trên tầng 8 khách sạn nhiều khách lưu trú vẫn đang kẹt lại trong tình trạng khói bay mù mịt. Nhiều người bị kẹt lại hoảng sợ, la hét cầu cứu.
Rất đông người đi đường đã đứng lại chứng kiến việc giải cứu người mắc kẹt trên tầng 8. Toàn bộ khu vực đã được cúp điện để phục vụ công tác chữa cháy. 
Do kết cấu của khách sạn phía mặt tiền là toàn bộ cửa kính, nên các nạn nhân phải đập kính kêu cứu. Mãnh vỡ kính văng tung tóe dưới mặt đường.
Đứng dưới đất, PV có thể nghe rõ tiếng la hét trong sợ hãi của nhiều nạn nhân đang bị mắc kẹt ở phía trên. Phía dưới đất, mảnh vỡ kính văng tung tóe khắp nơi do các nạn nhân đập vỡ kính để tìm đường thoát thân.
Theo nhiều người dân chứng kiến vụ cháy, vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 tối nay. Khách sạn Kim Linh có tổng cộng 9 tầng. 
Một xe thang cao hàng chục mét đã được lực lượng PCCC huy động để có thể tiếp cận các nạn nhân mắc kẹt ở trên. 
Xe thang cao hàng chục mét tham gia cứu hộ người bị kẹt ở tầng 8 khách sạn
Các nạn nhân kêu gào mong được cứu trong vụ cháy
Xe thang chuyên dụng đã có mặt kịp thời để đưa các nạn nhân xuống đất
Sau những giây phút nghẹt thở, một số nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa xuống bằng xe thang trong tâm trạng hoảng loạn. 
Các nạn nhân được đưa xuống bằng xe thang
 
Một khách nữ bị kẹt ở tầng trên được đưa bằng xe thang xuống dưới
Theo lời PV, nhiều người đã bật khóc vì sợ hãi, thân mình các nạn nhân bị khói ám đen. Đa số các nạn nhân bị kẹt trên khách sạn là nữ.

19 giờ 40, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thêm 2 thanh niên bị kẹt từ trên lầu xuống. Toàn thân hai người này đều ám khói đen, trên đầu trùm khăn ướt đã nhúng nước.

Nhiều khách nữ đã được giải cứu đưa xuống đất an toàn
Các nạn nhân bị mắc kẹt đã được đưa xuống an toàn
Một thanh niên với khăn ướt được quấn trên đầu

Theo ghi nhận, đám cháy xuất phát từ tầng 5 của khách sạn nên nhiều người từ tầng 7 trở lên đều bị kẹt lại không thể thoát thân. 

Theo lực lượng cứu hộ cứu nạn PCCC TP.HCM, có tổng cộng 11 người bị mắc kẹt trên tầng 7 và 8 của khách sạn phát cháy. 

Mảnh vỡ văng tứ tung dưới mặt đường
Một thanh niên thân mình ám đầy khói đen được cứu thành công

Sau hơn một giờ cứu hộ kịp thời, theo cơ quan chức năng, toàn bộ 11 nạn nhân bị mắc kẹt trên cao trong vụ cháy khách sạn đã được giải cứu thành công, đưa xuống đất an toàn. 

Trung tá Hoàng Thanh Hà, Phòng Cảnh sát PCCC Q.1 cho biết, khi nhận tin báo lực lượng đã điều 6 xe chữa cháy, cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Khi nhận thông tin được biết là có nhiều người mắc kẹt ở tầng 8, đập cửu kính kêu cứu nên Phòng PCCC Q.1 đã điều thêm xe thang để ứng cứu.
Theo ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng ngọn lửa xuất phát từ tấm nệm ở tầng 5 khách sạn. 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.