Đừng phân biệt đối xử

27/12/2011 00:37 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc HĐND TP.Đà Nẵng quyết định “đóng cửa” với người nhập cư…

Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc HĐND TP.Đà Nẵng quyết định “đóng cửa” với người nhập cư…

Vi hiến

Chúng ta hô hào “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, “xây dựng nhà nước pháp quyền...”. Thực tế thì sao? Có nơi thì có quy chế xử lý riêng vì đặc thù, nay HĐND một TP ra nghị quyết trái luật, trái Hiến pháp. Vậy tiêu chí xây dựng nhà nước pháp quyền là gì?

(buitung80@yahoo.com.vn)

Cần xem xét bỏ quản lý bằng hộ khẩu

Tốt nhất là bỏ việc quản lý con người bằng hộ khẩu. Chỉ cần có giấy CMND điện tử, đi đến đâu khai báo tạm trú tại đấy để chính quyền dễ quản lý. Sau khi quẹt thẻ vào máy đăng ký tạm trú, mọi thông tin về công dân sẽ được cập nhật, những người có trách nhiệm khi cần có thể biết chính xác công dân đó đang cư trú tại địa phương nào, có phạm tội gì, ra làm sao?

Vũ Văn Quý  (songnoel2002@yahoo.com)

Cần một giải pháp hợp lý hơn

Người nhập cư vào TP.Đà Nẵng vì ở đây người ta có thể tìm thấy một cuộc sống khá hơn, thu nhập cao hơn và điều kiện sống tốt hơn. Việc dân nhập cư cần hộ khẩu tại Đà Nẵng là do nhu cầu học tập con cái, kết hôn... chứ không phải có hộ khẩu ở Đà Nẵng nghĩa là có tất cả. Cần phải tìm một biện pháp căn cơ nhằm không để xảy ra tình trạng ăn xin, lang thang, trộm cắp… chứ không phải cấm là tình trạng trên bị xóa bỏ.

Nguyễn Minh (Q.3, TP.HCM)

Phan Trí Nhân - Hóc Môn, TP.HCM: Đà Nẵng vốn nổi tiếng là địa phương luôn cởi mở, năng động, sáng tạo với những sáng kiến mới mẻ, đi đầu trong cả nước tại sao lại có một nghị quyết lạ lùng như vậy?    

Hoàng Hậu -  thị trấn Ngãi Giao, H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu: Người nhập cư đâu chỉ có ăn xin, lang thang... Rất nhiều người nhập cư vào TP.Đà Nặng hiện đang giữ những chức vụ, có những công việc rất quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của TP.Đà Nẵng đó thôi.

Phan Bằng Ta - Công ty điện thoại Tây TP.HCM: Nhập cư góp phần giải quyết công ăn việc làm cho xã hội, giúp địa phương có người nhập cư có đủ lao động trong phát triển công nghiệp, dịch vụ... từ đó, giúp kinh tế phát triển.

Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.