Dựng nhà tạm cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn

02/03/2012 03:04 GMT+7

Ngày 1.3, Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ H.Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) tiến hành dựng nhà tạm cho bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) ngay trên nền ngôi nhà đã bị đập bỏ trong vụ cưỡng chế (ảnh).

 
Ảnh: P.H.S

Ông Lương Văn Trong, Phó chủ tịch Liên chi hội, cho biết 38 hội viên đã quyên góp tiền để dựng nhà tạm cho gia đình bà Thương, sau đó sẽ tiếp tục dựng nhà tạm cho bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý), kinh phí mỗi ngôi nhà tạm khoảng 10 triệu đồng.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Hải Phòng đã tiến hành giám sát tại UBND H.Tiên Lãng về việc thực thi pháp luật khi thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Trao đổi với Thanh Niên, về thắc mắc của nhiều người là tại sao H.Tiên Lãng chỉ kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, ông Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng, giải thích: “Hai ông này xét về vụ cưỡng chế chỉ được giao nhiệm vụ coi giữ nhưng thiếu thận trọng, nên chỉ kỷ luật ở mức như vậy. Còn về vụ án hủy hoại tài sản, cơ quan chức năng còn đang điều tra, nếu xác định được ai phá nhà thì sẽ phải chịu mức cao hơn, có thể là hình sự nữa. Về việc huyện chấp thuận cho hai ông này tạm nghỉ công tác trong thời gian một tháng để giải quyết việc riêng thực chất là do hai ông này thường xuyên bị cơ quan điều tra gọi hỏi, thẩm tra nên khá mệt mỏi mới xin nghỉ”.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.