Dùng nguyên liệu không hạn sử dụng làm chocolate bán tết

29/01/2015 16:21 GMT+7

(TNO) Ngày 29.1, Đội Quản lý thị trường Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa lập biên bản và thu giữ một lượng lớn nguyên liệu ca cao không nguồn gốc, không hạn sử dụng.

(TNO) Ngày 29.1, Đội Quản lý thị trường Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa lập biên bản và thu giữ một lượng lớn nguyên liệu ca cao không nguồn gốc, không hạn sử dụng. Số nguyên liệu này được dùng để sản xuất chocolate và một số loại bánh kẹo bán ra thị trường.

Số chocolate chưa kịp đóng bao bì bị cơ quan chức năng lập biên bản và thu giữ - Ảnh: Đình Quân

Trước đó, chiều 28.1, Đội Quản lý thị trường Bình Chánh phối hợp cùng Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phát hiện ô tô đang chuyển 18 thùng hàng tới xưởng sản xuất của Công ty TNHH sản xuất Ngọc Long (gọi tắt là Công ty Ngọc Long) tại ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ 18 thùng hàng (mỗi thùng 20 kg) trên là sản phẩm chocolate malted drink không hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ. Theo tường trình của tài xế, lô hàng này được Công ty TNHH Quốc tế Sông Hồng đóng tại đường Lê Đức Thọ, phường 6 quận Gò Vấp thuê chuyển từ Bình Dương về giao cho Công ty Ngọc Long.

Kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Ngọc Long, lực lượng liên ngành phát hiện tại doanh nghiệp này còn có gần 1,8 tấn bánh kẹo (cacao, chocolate, mứt kẹo, trà, chất phụ gia…) mang thương hiệu nổi tiếng của nhiều nước không có hạn sử dụng hoặc quá hạn sử dụng.

Đại diện Đội Quản lý thị trường Bình Chánh cho biết kiểm tra bước đầu có thể thấy Công ty Ngọc Long sai phạm khi có nhiều sản phẩm (kẹo, trà, bột sắn dây, chocolate, kem sữa…) không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, toàn bộ nguyên liệu ca cao, phụ gia không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài ra, theo quy định hàng hóa do Công ty Ngọc Long sản xuất là thực phẩm thuộc diện phải công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm nhưng công ty này không tuân thủ quy định. Hiện toàn bộ số hàng và nguyên liệu vi phạm đã bị thu giữ chờ xử lý.

Ngăn chặn kịp thời nửa tấn thạch dừa quá hạn ra thị trường 
Ngày 29.1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị cho hay đã xác định được chủ lô hàng thạch dừa và rau câu số lượng lớn quá hạn sử dụng vừa bị phát hiện là của công ty TNHH Tâm Phước Tài kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm (có địa chỉ 20B Phan Châu Trinh, thị xã Quảng Trị)
Trước đó, tối 28.1, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội quản lý thị trường số 4 (đóng tại thị xã Quảng Trị) đã tạm giữ số hàng gồm 500 kg thạch dừa đã quá hạn sử dụng hơn 2 tháng. 
Ngăn chặn vụ đưa nửa tấn thạch dừa quá hạn ra thị trường
Tin, ảnh: Nguyễn Phúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.